Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เด็กไทยเจ๋ง กวาด 34 เหรียญรางวัลคณิตศาสตร์นานาชาติ  2018   กับอีก 3 ตำแหน่งแชมเปี้ยน IMWiC ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อเวลา 23.30 น. (7 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คณะนักเรียนตัวแทนประเทศไทย กว่า 37 คน ที่เดินทางแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ  2018  IMWiC ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีคณะครูและผู้ปกครอง ต่างพากันมาชูป้ายรอต้อนรับและแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น

นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training

นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training  เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่  2 – 7 พ.ค.61  ได้พาตัวแทนเด็กไทย จำนวน 37 คน ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 – มัธยมศึกษาปีที่ 4  ไปแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2018 IMWiC – International Mathematics Wizard Challenge  ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งเป็นรายการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2018 รายการแรกของ Thai Talent Training ในปีนี้

ประธานโครงการ Thai Talent Training  กล่าวว่า ผลการแข่งขันดังกล่าว เด็กไทยได้แสดงศักยภาพสูงมาก ในการทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ด้วยการคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนถึง 3 รางวัล  พร้อมกับกวาดรางวัลเหรียญทอง 13 รางวัล เหรียญเงิน 14 รางวัล  ทองแดง 7 รางวัล  และชมเชย 3 รางวัล

เราสามารถทำคะแนนสูงสุด คว้าตำแหน่งแชมเปี้ยน ได้ 3 ระดับชั้น ได้แก่ เกรด 4 เป็นผลงานของ ด.ช.เกียรติภูมิ สิเจริญ ร.ร.เซนต์คาเบรียล เกรด 6 ด.ช.ศุภเกียรติ มนัสศิริวิทยา ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และเกรด 8 ด.ญ.ปารพิม อัตตาหกุล ร.ร.สตรีวิทยา”  

ผลงานการแข่งขันระดับเหรียญทอง จำนวนนักเรียน  13  คน ประกอบด้วย

  1. ด.ช.ดรณ์ สว่างทรัพย์           ร.ร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)
  2. ด.ช.ธนกร อรรถเวชกุล         ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  3. ด.ช.เกียรติภูมิ สิเจริญ          ร.ร.เซนต์คาเบรียล
  4. ด.ช.ปานปรีย์ สิตะโปสะ        ร.ร.เซนต์คาเบรียล
  5. ด.ช.ชานน ฟองศรีสิน           ร.ร.นานาชาติบริติชภูเก็ต
  6. ด.ช.ศุภเกียรติ มนัสศิริวิทยา  ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  7. ด.ช.วชิรวิทย์ อังคทะวานิช    ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  8. ด.ช.พิชญุตม์ จีระธวัชชัย      ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  9. ด.ช.รพีพัทธ์ รัตนเตมีย์         ร.ร.สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม)
  10. ด.ญ.ปารพิม อัตตาหกุล        ร.ร.สตรีวิทยา
  11. ด.ช.กฤตพล เมนอน             ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  12. ด.ช.วรภาส มีจิตรไพศาล      ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  13. นายนิรวิทธ์ อารยะพิพัฒน์กุล ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

คุณครูภูมิเทพ  ยังกล่าวอีกว่า รายการแข่งขัน 2018 IMWiC – International Mathematics Wizard Challenge เป็นการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ ประเภทบุคคล ที่เกิดจากการประสานงานระหว่างประเทศของสถาบัน สมาคม และบุคคลต่างๆ ที่มีความมุ่งมั่น ต้องการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านคณิตศาสตร์ทั่วโลก ผ่านกระบวนการแข่งขัน ซึ่งยึดมั่นในหลักการที่ว่า  “คณิตศาสตร์ไม่มีพรหมแดน”  ซึ่งกำหนดแข่งขันทุกปี โดยการหมุนเวียนประเทศเจ้าภาพ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า