Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ภาพนิ่งและคลิปวีดีโอปลาฉลาม แหวกว่ายอยู่บริเวณหน้าวัด เตือนนักท่องเที่ยวให้ระวัง และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หลังมีการแชร์ภาพนักท่องเที่ยวถูกฉลามกัด 

ล่าสุดนายโสภณ ทองดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่พร้อมนักวิชาการจะนำเรือเร็วออกไปตรวจสอบจุดที่พบฉลามตั้งแต่จุดหน้าวัดถ้ำเขาเต่า-หาดเขาเต่า-หาดทรายใหญ่-หาดทรายน้อย-หาดหัวหิน และพูดคุยชาวประมงในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่าเพื่อหาข้อมูล กรณีมีการเผยแพร่ภาพฉลามที่บริเวณหน้าวัดถ้ำเขาเต่า เนื่องจากที่ผ่านมาในพื้นที่อ่าวไทยยังไม่มีการพบฉลามกัดนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด ทั้งนี้ จะให้นักวิชาการที่เชี่ยวชาญตรวจสอบให้แน่ชัดว่าภาพที่ปรากฏเป็นฉลามชนิดอะไร

นายโสภณ ทองดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)

นายอำนาจ ฟักเถื่อน ประมงอำเภอหัวหิน กล่าวว่า โลกโซเชียลมีการเผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวเที่ยวถูกปลาฉลามกัด ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่จะไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนภาพปลาฉลามเคยมีชาวประมงถ่ายภาพไว้เมื่อปีที่ผ่านมา นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าเป็นฉลามชนิดหัวบาตร และฉลามหูดำ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุป

ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ขณะที่ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ภาพนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาเป็นบาดแผลขนาดใหญ่มีเลือดไหล ว่า เห็นจากสภาพเลือดของชาวต่างชาติแล้ว สันนิษฐานว่าไม่น่าจะเกิดจากตัวเพรียง แต่น่าจะเป็นรอยจากฉลามหูดำมากกว่า ซึ่งเชื่อว่าฉลามดังกล่าว ไม่ได้ตั้งใจกัดคน แต่อาจคิดว่าเท้าชองนักท่องเที่ยวเป็นปลา จึงลองงับดูเท่านั้น
นอกจากนั้น รองคณบดีคณะประมง กล่าวว่า การท่องเที่ยวทะเลไทยยังมีเรื่องน่ากลัวกว่าฉลามอีก 6 เรื่อง ประกอบด้วย 1.เรือเร็ว หรือสปีดโบ๊ต โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุถูกเรือเร็วชนมีมากกว่าถูกฉลามกัดหลายเท่า โดยสถิตินักท่องเที่ยวถูกเรือชนตายระหว่างเล่นน้ำมีอย่างน้อยปีละ 2 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัสปีละหลายคน

ด้านพระครูบุญญาภิราม เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า อ.หัวหิน เปิดเผยว่า ได้ถ่ายคลิปและภาพนิ่งฉลามไว้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย. บริเวณหน้าวัดถ้ำเขาเต่า และที่นำคลิปที่บันทึกไว้ออกมาโพสต์เพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ โดยเฉพาะกรมประมงเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว

 

ขอบคุณภาพจาก FB แดง จิตต์วารินทร์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า