Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สถานการณ์น้ำท่วม อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เริ่มเข้าขั้นวิกฤติ หลังฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 24 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้ ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมามีน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด เขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า ส่งผลให้มีปริมาณน้ำเพิ่มไหลหลากท่วมถนนหลายสาย รวมทั้งถนนสายเอเชีย 41

วันที่ 25 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เริ่มเข้าขั้นวิกฤติ หลังจากที่ฝนตกหนักมาต่อเนื่องนานกว่า 24 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด เขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า ในพื้นที่ อ.ศรีบรรพต ได้ไหลหลากลงมาสมทบกับสภาพน้ำฝนบริเวณฝายท่าแนะ ในพื้นที่ ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต เพิ่มมากขึ้น ทำให้ระดับน้ำได้เอ่อล้นสปริงเวย์มาตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงขณะนี้ และมีระดับที่เพิ่มสูงขึ้น จนน้ำได้ไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่างของ ต.ชะมวง ต.ดอนทราย ต.ควนขนุน ต.ปันแต ต.โตนดด้วน และ ต.มะกอกเหนือ

โดยมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลหลากลงมาได้กัดเซาะพนังกั้นน้ำฝั่งซ้าย ตรงบริเวณหมู่ที่ 9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน ขาด จนทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงวัดและโรงเรียนด้วย

ในเวลาเดียวกัน บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง มวลน้ำยังไหลหลากลงมาข้ามเส้นทางสายรองและสายหลัก โดยเฉพาะเส้นทางสายเอเชีย 41 ฝั่งขาขึ้น กทม. มีน้ำท่วมผิวทางจราจรเป็นทางยาวกว่า 400 เมตร ขณะนี้รถยนต์ทุกชนิดยังสามารถผ่านได้ และเส้นทางหลวงสายรอง 4048 จากแยกโพธิ์ทองไปยังตัว อ.ควนขนุน มีน้ำท่วมผิวจราจรหลายจุด เป็นทางยาวกว่า 800 เมตร โดยเฉพาะบริเวณตลาดควนขนุนซึ่งมีร้านค้าจำนวนมากถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องนำกระสอบทรายวางเพิ่มระดับความสูงป้องกันน้ำเข้าร้านค้า ส่วนเส้นทางหลวง 4164 จากสีแยกโพธิ์ทองไปยัง อ.ศรีบรรพต มีน้ำท่วมเป็นทางยาว 1 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ควนขนุน อาสาสมัครรักษาดินแดน กองพันทหารช่างที่ 401, 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ พัทลุง เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ได้เร่งออกให้การช่วยเหลือประชาชน หมู่ที่ 9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และพร้อมอพยพประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เพื่อหนีมวลน้ำท่วมดังกล่าว พร้อมทั้งคอยบอกเส้นทางเลี่ยงให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางที่ปลอดภัย และคาดว่ากลางดึกของค่ำคืนนี้จะมีมวลน้ำเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากยังมีสภาพฝนตกหนักต่อเนื่อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า