Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เทรนด์ Metaverse กำลังมาแรง ล่าสุดแอป Tinder ภายใต้การบริหารของ Match Group แง้มแผนสร้างประสบการณ์เชิงโต้ตอบให้มากขึ้น มุ่งสู่เศรษฐกิจบนโลกเสมือนจริง (Virtual Economy) ผ่านการใช้ Tinder Coins และสร้างประการณ์การนัดเดตแบบใหม่ด้วย Avatar เจอกันได้ในโลกสามมิติ

จากที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวฟีเจอร์ Explore ให้ผู้ใช้งานควบคุมการมองเห็นโปรไฟล์และหาคู่ผ่านกิจกรรมที่สนใจได้ รวมไปถึง Swipe Night กิจกรรมที่ผู้เล่นต้องตัดสินใจเลือก นำไปสู่พบปะพูดคุยระหว่างผู้เล่นคนใหม่ๆ ที่มีความชอบเหมือนกัน ซึ่ง 2 ฟีเจอร์นี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์แบบ Interactive ระหว่างกัน

Tinder ได้เปิดเผยรายละเอียดในการแถลงประจำไตรมาสที่ผ่านมา โดยบริษัทเปิดเผยถึงทิศทางของแอปหาคู่ในอนาคต ตอกย้ำให้เห็นว่าฟีเจอร์ที่เปิดตัวไปแล้ว ไม่เพียงแต่จะเติบโตและได้รับการพัฒนาต่อไป แต่ต่อจากนี้คือการให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ในโลกเสมือน ซึ่งจะเกิดขึ้นอีกหลากหลายกิจกรรมด้วยกัน

ยกอย่างเช่น การขับเคลื่อนโดยสกุลเงินดิจิทัล Tinder Coins ปัจจุบันได้มีการทดสอบการใช้งานในบางประเทศในยุโรปบ้างแล้ว คาดว่าจะสามารถใช้งานได้ทั่วโลกในปีหน้า โดยผู้ใช้แอปจะสามารถใช้เหรียญ Tinder Coins เพื่อซื้อ Super Like และ Boost เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการจับคู่

นอกจากนี้ Tinder Coins ยังถูกเสนอให้ใช้จ่ายค่าบริการของแอปได้ด้วย เช่น การซื้อฟีเจอร์ต่างๆ จ่ายตามที่ใช้งานจริง ไม่ต้องจ่ายแบบรายเดือนเหมือนเดิมอีกต่อไป อีกทั้งใช้จูงให้ผู้ใช้งานดำเนินการยืนยันหน้าบัญชีผู้ใช้จริง ผ่านรูปโปรไฟล์หรือวิดีโอ

ทิศทางใหม่ของ Tinder นี้ เคยได้รับการรายงานไว้ใน Bloomberg เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดย Gary Swidler CFO ของ Tinder ได้กล่าวไว้ว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นเพียงจุดเริ่มต้นและจะมีบทบาทมากขึ้นเมื่อ Tinder พัฒนาเข้าสู่โลกเสมือนจริง เนื่องจากสกุลเงินจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการซื้อสินค้าต่างๆ ภายในแอป โดยสามารถซื้อของสำหรับสะสมหรือให้เป็นของขวัญได้ และตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะเกิดขึ้นจริงเร็วกว่าที่คาดไว้

ทั้งนี้ TechCrunch ได้รายงานถึงการริเริ่มกลยุทธ์ของ Match Group ซึ่งเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ว่า Tinder จะพัฒนาระบบเศรษฐกิจเสมือนจริงในแอปพลิเคชัน โดยการสร้างสภาพแวดล้อมในการซื้อขาย ออกแบบสินค้า กำหนดราคา และแสดงรายการสินค้าสำหรับผู้ใช้อย่างหมาะสม

และที่น่าจับตาอย่างยิ่งคือ การทดสอบนำเอาเทคโนโลยี Metaverse มาใช้ ซึ่งจะให้ผู้ใช้งานสามารถนัดเดตผ่านโลกเสมือนจริง ที่ชื่อว่า ‘Single Town’ โดยนำ Avatar ของตนเองมาเจอกับคนที่นัดเดตด้วยแบบ 3 มิติ เข้าไปพบปะกันได้ในร้านอาหารหรือบาร์ (ในโลกเสมือนจริง) พร้อมทั้งพูดคุยแบบใช้เสียงได้แบบเรียลไทม์

การนัดเดตที่ว่านี้เป็นการนำเอาเทคโนโลยี Metaverse เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนพบปะ ทำความรู้จักกันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สมจริงขึ้น สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กันได้มากขึ้นไม่แพ้ในโลกภายนอก ในขั้นต่อไปของแอปหาคู่คือการสร้างความสมบูรณ์และเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เหมือนที่มนุษย์พบปะ พูดคุยกันในชีวิตจริง

แม้ตอนนี้การนัดเดตในโลกเสมือนจริงของ Tinder จะยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ก็น่าจะเห็นความคืบหน้าเรื่อยๆ  ผู้ใช้แอป Tinder ทั้งหลายเตรียมตัวให้พร้อม มาสร้างประสบการณ์ในการนัดเดตแบบล้ำๆ จากบ้านของตัวเอง ไม่แน่ว่าเนื้อคู่ที่คุณตามหา อาจจะรออยู่ในโลก Metaverse ก็เป็นไปได้

 

ที่มา :

https://screenshot-media.com/the-future/dating/tinder-metaverse/

https://techcrunch.com/2021/11/03/match-group-details-plans-for-a-dating-metaverse-tinders-virtual-goods-based-economy/?fbclid=IwAR2ZavCzC3UegrGgLaTFmPSgfT0h__315hnqAlhyblaYdNHCVhq2RJPZBPI

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า