Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘เนินแจ่มใส’ เป็นทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พักจำนวน 10 หลัง อยู่ไม่ไกลจากเมืองเชียงใหม่ที่เงียบสงบเหมาะเป็นที่พักหายใจของใคร ๆ ที่อยากไปพักผ่อนแบบเรียบง่าย เพราะพื้นที่กว้างใหญ่ที่โอบล้อมด้วยภูเขา มีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่าน และอากาศที่ชุ่มชื่นเย็นใจ ทำให้เหมือนเราได้ค่อย ๆ หายใจช้าลงไปโดยอัตโนมัติ

เมื่อรถเลี้ยวเข้าไปในพื้นที่เราก็ได้พบกับเรือนหลังแรกที่เป็นจุดต้อนรับ พร้อมรับน้ำเลมอนคั้นสด ๆ หวานอมเปรี้ยวมาเป็นเวลคัมดริงก์ ก่อนจะเข้าสู่ที่พักซึ่งเป็นเรือนเล็ก ๆ ด้นแปลงมาจากหลองข้าว (ยุ้งข้าว) 10 หลัง โดยแต่ละหลังก็เอกลักษณ์และรายละเอียดที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งทั้งหมดตั้งล้อมหรือไม่ไกลบึงน้ำเล็ก ๆ ไม่ห่างจากนั้นมีนาข้าวเขียว ๆ เป็นวิว แล้วแต่ว่าใครเลือกพักที่หลังไหน 

สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดของเนินแจ่มใสนอกจากวิว และความสงบเงียบ คือความใส่ใจ โดยเฉพาะในเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม เพราะทำจากวัตถุดิบพื้นถิ่น ผักหลายอย่างปลูกเองแบบออร์แกนิกในพื้นที่ ซื้อจากชาวบ้านในท้องถิ่น หรือจากโครงการหลวงที่อยู่ไม่ไกล นอกจากจะรสชาติอร่อยแล้วก็ยังดีต่อสุขภาพกายและใจผู้ที่ได้ชิม อย่างหนึ่งที่แนะนำให้ลองคือชาที่ทำจากสมุนไพรสด ๆ 7 ชนิด จิบก่อนนอน ช่วยให้หลับสบายได้ทั้งคืน 

เราได้พักในบ้านหมายเลข 8 ที่มีหน้าต่างใหญ่ รับวิวทุ่งนาได้อย่างเต็มที่จากส่วนนั่งเล่นที่อยู่ข้างบน บ้านหลังนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นบ้านที่สามารถเสริมเตียงได้เพิ่มเติมจากที่นอนที่อยู่ชั้นล่างฉะนั้นใครมาเป็นหมู่คณะกับเพื่อน ๆ ก็มาพักที่บ้านหลังนี้ได้เลย

ก่อนจะตื่นเช้ามารับประทานอาหารบนแคร่ไม้ไผ่ริมน้ำรับบรรยากาศยามเช้าด้วยเสียงน้ำไหล กลางวันก็ไม่ต้องออกไปไหน เพราะมีร้านอาหารในพื้นที่ให้ได้ชิมอาหารที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์ ทั้งข้าวซอยไข่นกกระทา เมี่ยงผักเนินแจ่มใส หลายเมนูผสมผสานวัตถุดิบจากโครงการหลวงได้ไม่เหมือนใคร อย่างข้าวสวย หรือ สับปะรดลอยแก้วก็เอาวานิลลาจากโครงการหลวงไปใส่ให้ได้กลิ่นหอม แต่ใครที่อยากกินเมนูที่คุ้นเคยก็มีให้เลือกเหมือนกัน 

ที่จริงความน่ารักและสบายของที่พักทำให้เราอยู่ได้ทั้งวันไม่ต้องออกไปไหนจนดาวขึ้นฟ้าก็ยังได้ แต่สำหรับคนที่อยากแวะทำกิจกรรมเล็กน้อย นั่งรถไปไม่ไกลก็มีน้ำตกหมอกฟ้า วัดท่าข้าม หรือใครที่อยากซื้อของก็มีโครงการหลวงม่อนเงาะที่เป็นแหล่งปลูกวานิลลา และโครงการหลวงแม่หลอดที่ปลูกกาแฟ ที่สามารถไปเยี่ยมชมและซื้อผลิตภัณฑ์ติดมือกลับมาได้

การที่เนินแจ่มใสไม่มีไวไฟให้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เราได้พักจากโลกในหน้าจอ และพักผ่อนชาร์จแบตได้อย่างเต็มที่ สมกับที่คุณแจ่ม แจ่มจรัส สุชีวะ ผู้ที่สร้างสรรค์พื้นที่ตั้งใจ ว่าอยากให้ที่นี่เป็นที่พักอย่างแท้จริงให้กับคนที่มา (ใครต้องการความสงบสุด ๆ ก็มีทางเดินจงกรมไว้ให้ใช้ด้วย) แต่สำหรับคนที่ อยากมานอนดูหนังฟังเพลง หรือเปลี่ยนที่ทำงานก็ได้เหมือนกัน เพราะสัญญาณมือถือและอินเตอร์เน็ตชัดดีมาก ๆ 

ส่วนถ้าใครไม่สะดวกเข้าพัก แต่อยากมาเที่ยวชิมอาหาร ที่นี่ก็มีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ที่เปิดทุกวัน 09.00 – 17.00 น. ขอย้ำว่าอย่าลืมชิมน้ำเลม่อนและชาสมุนไพร เพราะอร่อยเกินใครจริง ๆ ส่วนใครที่สนใจอยากพักก็มีบ้านราคาน่ารักให้เลือก 2 แบบ ราคา เดือน ธ.ค. 66 และ ม.ค. 67 อยู่ที่ 

  • บ้านหลังเล็ก  ชั้นเดียว 
    ราคา 2000  บาท
    พักได้ 2 ท่าน
  • บ้านหลังใหญ่ 2ชั้น
    ราคา 3000 บาท
    พักได้ 2 ท่าน 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 09 2346 4334 หรือทาง Facebook เนินแจ่มใส

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า