Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจากป้าวัย 65 ปี ที่ติดป้ายประกาศหาคู่หน้าประตูบ้าน ล่าสุดออกมายืนยันว่าไม่เคยมั่วกับใคร พร้อมตัดพ้อไม่เป็นคนแก่ไม่รู้หรอกว่ามันเหงา

เมื่อวานที่ผ่านมา (1 พ.ย. 60) ทางรายการบรรจงชงข่าว มีการนำเสนอเรื่องของ นางสมปอง ชมพูประเภท อายุ 65 ปี ที่ติดป้ายหาคู่บริเวณประตูบ้านเลขที่ 49/2 ถนนหลังโรงเรียนวิพากย์ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

ข้อความว่า “หญิงอายุ 65 ปี ต้องการเพื่อนชาย อายุระหว่าง 60 – 70 ปี (พ่อหม้าย) บำนาญ เป็นคนดี จริงใจ สุขภาพดี ท่านใด สนใจ ติดต่อที่นี่”

ซึ่งสาเหตุที่ทำแบบนี้ เพราะว่าต้องการคนรู้ใจ อยากได้คนดีๆ อยู่คนเดียวมันเหงา จิตใจก็ห่อเหี่ยว ซึ่งก็ไม่ได้ปรึกษาใคร โดยเฉพาะลูกๆ จึงได้คิดไอเดียเขียนป้ายประกาศหาคู่ลองดู
สำหรับคุณสมบัติผู้ชายที่ประกาศหาคู่ก็อยากได้คนที่มีบำนาญ เป็นข้าราชการบำนาญ ซึ่งถ้ามาแล้วมีปัญหาก็ไม่เอา ขอให้มาอยู่ด้วยกัน รักกัน บั้นปลายของชีวิต รักแท้ รักจริง อยู่ด้วยกันจนตายจากกัน

หลังจากที่ติดประกาศไปตอนนี้ก็มีเข้ามาคุยแล้ว 2 ราย รายแรกบอกว่า “ไม่มีรายได้มีแต่ตัวกับหัวใจ ส่วนรายที่สองเป็นข้าราชการครู มาพูดคุยและบอกว่า “เงินบำนาญหักแล้วเหลืออยู่ประมาณ 8,000 บาท คงไม่ไหว ”

ล่าสุดวันนี้ (2 พ.ย. 60) คุณป้าสมปอง ได้เปิดเผยว่า “ตั้งแต่มีการเสนอข่าวออกไปยังไม่มีผู้ชายคนไหนโทรมาขอเป็นเพื่อนรู้ใจ รู้สึกน้อยใจและเหงา แต่ก็ไม่คิดมากเพราะเป็นอย่างนี้มาหลายปีแล้ว แต่ก็ดีใจที่สื่อมวลชนให้ความสนใจมาทำข่าวทำให้รู้สึกยังมีคนสนใจเราอยู่ รู้สึกมีความสุขขึ้นมีสถานีโทรทัศน์หลายแห่งติดต่อมาให้ออกรายการสด รวมถึงสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ออกรายการสด

มีคนโทรมาสอบถามหลายรายถึงสาเหตุของการติดป้ายประกาศหาเพื่อน ก็ตอบตามตรงว่า อยู่คนเดียวมันเหงาและรู้สึกน้อยใจลูกๆ ที่ไม่เข้าใจว่าคนแก่จะเหงา ส่วนลูกชายทั้ง 2 คนไม่เห็นด้วยที่แม่ประกาศหาคู่แบบนี้ เขารู้สึกอายชาวบ้าน

ด้านชาวบ้านก็บอกทำแบบนี้ทำไมแก่แล้ว ทำไมไม่เข้าวัดหาความสงบ เลยบอกว่า ไม่มีใครรู้หรอกกว่าเป็นคนแก่ที่อยู่คนเดียวแล้วมันเหงา และต้องการคนที่จะมาพูดคุยรับเรื่องสุขเรื่องทุกข์ร่วมกันกิน มีเพื่อนกินข้าวด้วยกัน มีคนมาห่วงใยในยามป่วยไข้ อีกทั้งไม่ได้ทำอะไรผิดศิลธรรม ไม่เคยมั่ว และการให้คนมาสมัครแล้วพูดคุยกันเป็นการเปิดใจกันมาพูดคุยด้วย ถ้าใช่มันก็อยู่ด้วยกัน ถ้าไม่ใช่ก็กลับไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า