Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – จากเหตุการณ์ที่วัยรุ่น 2 ขี่ จยย. แหกด่านตรวจ จนชนเข้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจและบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดตำรวจคนดังกล่าวเปิดใจ “ไม่มีเจตนาทำใครเจ็บ” ระบุเป็นสัญชาตญาณของตำรวจ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกเมื่อวันที่ 10 ต.ค.60 บริเวณเส้นทางวิภาวดี – รังสิต มุ่งหน้าไปวงเวียนบางเขน ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง กำลังตั้งด่านตรวจตามปกติ จากนั้นได้มีวัยรุ่น 2 คนขี่ จยย. มาด้วยความเร็ว และไม่ยอมหยุดตรวจ กระทั้งมีเจ้าหน้าที่กระโดดเอาตัวเข้าขวางแทนจนโดน จยย. ชนเข้าเต็มๆ ทำให้วัยรุ่นทั้ง 2 คนและเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (11 ต.ค. 60) ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้เดินทางไปพูดคุยกับ พ.ต.ท.ธีระ เชื้อสุวรรณ รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.สุทธิษณ์ชา อ้ายขอดแก้ว ผบ.หมู่ ป. สน.ทุ่งสองห้อง ตำรวจหนุ่มที่ถูกวัยรุ่นขี่ จยย. ชนจนได้รับบาดเจ็บทางด้าน พ.ต.ท ธีระ เปิดเผยว่า “การตั้งด่าน ว.43 เป็นการป้องกันและปราบปรามเหตุอาชญากรรม ที่อาจเกิดขึ้นเช่นยาเสพติด เหตุลักวิ่งชิงปล้นต่างๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง มีการตั้งด่านตรวจเป็นประจำอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็สามารถดักจับผู้กระทำความผิดได้เช่นเรื่องยาเสพติด

ส่วนสาเหตุที่ ส.ต.ต.สุทธิษณ์ชา ต้องเอาตัวขวาง จยย. คันดังกล่าว เพราะ จยย. ขับขี่ฝ่าด่านมาจะสันนิษฐานไว้ก่อนว่า อาจจะมีสิ่งที่ผิดกฏหมาย โดยเป็นการตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาที ซึ่ง ส.ต.ต.สุทธิษณ์ชา มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว เป็นการตัดสินใจด้วยสัญชาตญาณของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ยังขอความเห็นใจและขอความร่วมมือจากประชาชนเมื่อเจอด่านตรวจ ก็ควรให้ความร่วมมือแม้ว่าจะทำให้เสียเวลาบ้าง แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเอง

 

นอกจากนี้ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้เดินทางไปยัง รพ.เปาโลเมโมเรียล พหลโยธิน เพื่อพูดคุยกับ ส.ต.ต.สุทธิษณ์ชา ซึ่งเจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย ซึ่งมีอาการเส้นเอ็นอักเสบ ยังคงต้องนอนพักรักษาตัวอีก 2 – 3 วัน และต้องทำกายภาพบำบัดอีกวันละ 3 ชม.

ทั้งนี้ ส.ต.ต.สุทธิษณ์ชา ได้เล่าเหตุการณ์ว่า “เพราะผู้ก่อเหตุขับฝ่าด่านมา และไม่มีท่าทีจะหยุด โดยตั้งใจจะนำกรวยไปขวางไว้ แต่ปรากฏว่าวัยรุ่นกลับบิดเพื่อที่จะหลบหนี ทำให้ตนถูกชนจนตัวกระเด็น

ส่วนประเด็นที่สังคมมองว่า นำตัวไปขวางแบบนี้มันอันตรายทั้งตัวเองและผู้ขับขี่รถจยย.หรือไม่ เรื่องนี้เขาบอกว่า วินาทีนั้นไม่ได้เจตนาที่จะทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ และไม่ได้อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และอย่ามองว่าการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจนจะเป็นการหาเรื่องตั้งข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ในส่วนของการสอบถามผู้ขับขี่ รถ จยย. ทราบว่า ผู้ขับขี่อายุ 17 ปี และผู้ที่นั่งซ้อนท้ายอายุ 16 ปี สาเหตุที่ฝ่าด่านเพราะไม่มีใบขับขี่และไม่สวมหมวกนิรภัยกลัวว่าจะถูกจับ จึงได้ตั้งข้อหากับวัยรุ่นรายดังกล่าว ในข้อหาขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบประวัติผู้ที่ขับขี่ รถ จยย. ทราบว่าเคยต้องโทษในคดีพกอาวุธปืนและยังอยู่ในระหว่างถูกควบคุมความประพฤติอยู่

 

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติม

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า