Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เพื่อไทย ซัดเงินเดือนของ พล.อ.ประยุทธ์ รับสองทาง เป็น รองแค่ นายกฯ สิงคโปร์ หลังระบุว่า เป็นนายกฯที่ได้เงินเดือนน้อยที่สุดในอาเซียน

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดในในวันแรงงาน 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “มีเงินเดือนน้อยกว่า นายกฯ คนอื่นในอาเซียน แต่ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร มีเท่าไหร่ ใช้เท่านั้น”

วันนี้ (3 พ.ค. 61) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย ได้ค่าตอบแทน 125,590 บาท ตำแหน่ง หัวหน้าคสช.ได้อีก 125,590 บาท รวม 2 ทางได้ไป 251,180 ต่อเดือน รวม 4 ปี รับไป 12 ล้านเศษหรือไม่ ถ้าเป็นไปตามนี้ รายได้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน เป็นรองแค่ สิงคโปร์ ซึ่งไม่ใช่เงินเดือนที่ต่ำสุดในอาเซียนหรือไม่ แต่ที่ต่ำสุด อาจเป็นอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทย หรือ จีดีพีไทย ที่โตต่ำสุดในอาเซียน

นายลี เซียน ลุง

ในปี 2560 นายลี เซียน ลุง (Lee Hsien Loong) นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้รับเงินเดือน 2.2 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 55 ล้านบาทต่อปี แม้จะถูกปรับลดเงินเดือนลงมาร้อยละ 36 แต่ยังอยู่ในระดับสูงกว่า ผู้นำประเทศอื่นๆ

ขณะที่ ตามรายงานของ JakartaGlobe ระบุว่า นายโจโก วิโดโด (Joko Widodo) ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ได้รับเงินเดือน 30.2 ล้านรูเปียห์ หรือ ประมาณ 70,000 บาทต่อเดือน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า