Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“เมฆ มังกรบิน” ประกาศฟ้องร้อง ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ ม. ดัง หลังทำการพิสูจน์คุณภาพน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์

กรณีนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ เมฆ มังกรบิน เจ้าของธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ซึ่งถูกลูกค้าโวยว่า สินค้าส่งผลให้เครื่องยนต์รถพัง จนกลายที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้เปิดเผยผลการตรวจวิเคราะห์น้ำมันเครื่อง 3 ยี่ห้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีของ เมฆ มังกรบิน

ก่อนจะพบว่า น้ำมันเครื่องทั้ง 3 ยี่ห้อ เป็นน้ำมันพาราฟิน อยู่กลุ่มเดียวกับน้ำมันพืช มีจุดเดือดไม่สูง เป็นสารที่ใช้เคลือบโลหะและลดแรงเสียดทานของโลหะ นำมาใช้ลดแรงเสียดทานลูกสูบ หรือหยดใบเลื่อยเหล็ก น้ำมันตัวนี้หากใช้แรกๆ จะลื่น แต่พอใช้จนเครื่องเริ่มร้อนและถึงจุดเดือดของพาราฟิน จะทำให้เกิดเขม่าและเครื่องน็อก เพราะเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ซึ่งอันตรายมากหากขับรถมาเร็วๆ แถมพอใช้ไปเครื่องจะมีกรดเกลือมากด้วย อาจส่งผลให้เครื่องพังด้วย โดยจะมีผลในระยะยาว

ล่าสุด เมฆ มังกรบิน เจ้าของน้ำมันเครื่องแม็กซ์ นาโน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมออกประกาศแถลงคำชี้แจง ครั้งที่ 1 ระบุว่า หลังจากมีบุคคลและอาจารย์ออกมาให้ข่าวไม่เป็นความจริงถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์แม็กซ์ นาโน ในทางที่เสียหายและทำให้ไม่อยากซื้อสินค้า นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงในวงการธุรกิจ จนเข้าใจว่าเป็นตนคนฉ้อโกง ทำให้บุคคลทั่วไปไม่กล้ามาซื้อขาย

ดังนั้นจึงถือว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้หมิ่นประมาท โดยกล่าวข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริงต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง จึงเตรียมดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับกลุ่มบุคคดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. นายฐาพล เพียรแก้ว อายุ 38 ปี ชาว จ.สงขลา นักแข่งรถยนต์ทางเรียบชื่อดังทางภาคใต้และเจ้าของอู่รถ อ.สามเสือ คอมมอนเรลช็อป หาดใหญ่ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก. (สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและหมิ่นประมาทในการโฆษณา กับนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายาเมฆ มังกรบิน เน็ตไอดอล คนดังในโลกโซเชียล เจ้าของผลิตภัณฑ์สารน้ำมัน หล่อลื่น “แม็ก นาโน” หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเครื่องยนต์มีปัญหา สร้างความเสียหายกว่า 80,000 บาท ซ้ำยังถูกนำภาพถ่ายไปลงโฆษณาในนิตยสารรถยนต์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมนำหลักฐานนิตยสารที่ลงโฆษณาแอบอ้างและผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมามอบเป็นหลักฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อาจารย์ ม.เกษตรฯ ชำแหละน้ำมันเจ้าปัญหา พบอยู่กลุ่มเดียวกับน้ำมันพืช

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า