Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง กำหนดเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว 4 อำเภอ หลังพบชาวบ้านเสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า เพราะถูกลูกสุนัขกัดและข่วน ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งฉีดวัคซีนป้องกันในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร

วันที่ 11 มี.ค. 2561 นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เปิเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว 1 คน เป็นชาย อายุ 44 ปี ชาว ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ ที่ได้รับเชื้อจากการถูกลูกสุนัขวัย 2 เดือน ที่เลี้ยงไว้กัดและข่วน โดยลูกสุนัขตัวดังกล่าวถูกสุนัขตัวใหญ่กัดขณะพาไปเลี้ยงบริเวณจุดรับซื้อน้ำยาง ทำให้ได้รับเชื้อ แต่ลูกสุนัขตัวดังกล่าวตกรถตายจึงไม่ทันได้แสดงอาการ

แฟ้มภาพ ฉีดวัคซีนสุนัข-แมว

ชายวัย 44 ปี ที่ถูกลูกสุนัขกัดมีอาการป่วยและเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จากการตรวจพิสูจน์พบว่าติดเชื้อพิษสุนัขบ้า และล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว ถือว่าเป็นรายแรกในปีนี้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้คน 2 กลุ่ม คือ คนในครอบครัว และเพื่อนบ้านที่ได้เล่นกับลูกสุนัขอีก 11 คน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ 31 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งฉีดวัคซีนให้แก่สุนัขและแมวในรัศมี 1-5 กม.ใกล้ที่บ้านและจุดรับซื้อน้ำยางที่ผู้เสียชีวิตไปตั้งจุดรับซื้อน้ำยาง เพื่อควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดการระบาด

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง ประกาศกำหนดเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว ตาม พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 ในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.ตรัง ได้แก่ อ.ปะเหลียน อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา และ อ.วังวิเศษ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ลงควบคุมพื้นที่ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

 

ขอบคุณภาพจากกรมประชาสัมพันธ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า