Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ระดม จนท. นำเรือยางช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำไหลบ่าท่วมหนักใน จ.ชุมพร สูงเกือบ 2 เมตร พบชายตาบอดและเด็กติดอยู่ภายในบ้าน จนท.เร่งช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นน้ำยังท่วมหนัก ใน 7 อำเภอ

วันที่ 10 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. นายชูศักดิ์ จงงาม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชุมพร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร ร่วมกันนำเรือยางเดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน จำนวน 9 ราย เป็นผู้ใหญ่ 6 คน เด็ก 3 คน และมีผู้ป่วย 1 ราย ในพื้นที่บ้านหนองบัว ม.5 ต.หาดพันไกร อ.เมืองชุมพร ที่ประสบอุทกภัยและติดอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากระดับน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านสูงเกือบ 2 เมตร และสามารถนำผู้ประสบภัยทั้งหมดออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรได้นำเรือยางไปช่วยเหลือ นายกมล พัฒนใหญ่ยิ่ง อายุ 80 ปี ที่ติดอยู่บนชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 2 หมู่ 2 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอดที่อาศัยอยู่กับผู้ดูแล พร้อมเด็กอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ออกมาได้อย่างปลอดภัยในขณะที่ระดับน้ำในพื้นที่ อ.ท่าแซะ ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนที่บ้านน้ำตก หมู่ 9 ต.บางมะพร้าว และ บ้านดอนม่วง หมู่ 8 ต.พ้อแดง อ.หลังสวน จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ได้นำกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน จำนวน 30 ครัวเรือน ที่ประสบอุทกภัยอยู่ในพื้นที่ที่มีระดับน้ำสูงประมาณ 1.20 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้พบปะพูดคุย และสอบถามปัญหา พร้อมทั้งมอบน้ำดื่ม และช่วยกันขนย้ายสิ่งของของผู้ประสบภัยขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยด้วย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ชุมพร สรุปสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่มที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ว่า มีพื้นที่ประสบภัย 7 อำเภอ 47 ตำบล 348 หมู่บ้าน คือ อ.เมืองชุมพร อ.หลังสวน อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ อ.สวี อ.ทุ่งตะโก และ อ.ละแม มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3,882 ครัวเรือน 10,665 คน บ้านพักเสียหายบางส่วน 235 หลัง โรงเรือน 1 หลัง ถนน 392 สาย สะพาน 11 แห่ง ฝายกั้นน้ำ 5 แห่ง ประปาหมู่บ้าน 3 แห่ง อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก 3 แห่ง ท่อระบายน้ำ 22 แห่ง พื้นที่นา 172 ไร่ สวน 2,529 ไร่ พืชไร่ 110 ไร่ มูลค่าความเสียหายจากการสำรวจในเบื้องต้น 3,551,500 บาท มีราษฎรสูญหาย 1 ราย คือ นางอ่ำ ทวีชาติ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 8 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม และมีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายพบ พัฒชนะ อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 1 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ในขณะที่ความช่วยเหลือ ยังคงเต็มไปด้วยความโกลาหล มีหน่วยกู้ภัยเอกชน จากต่างพื้นที่เริ่มทยอยเข้าในจุดเกิดเหตุแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า