Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ทั้งพ่อค้าแม่ขาย-ข้าราชการครู ตำรวจ-พนักงานบริษัท ยันนายแพทย์ ทยอยขึ้นโรงพักแจ้งจับ “สุ่ย-ผช.พยาบาลสาวสวย” เปิดเฟซ “บ้านแชร์ท้าวสุ่ย” ลวงคนเล่นแชร์แลกผลตอบแทนสูง พอมีปัญหาคืนให้แค่ 1% เหยื่อสูญเงินกันระนาวร่วม 300 ราย รวมกว่า 15 ล้านบาท

วันที่ 24 ธ.ค. 2560 กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกโกงแชร์จำนวนมาก ได้รวมตัวกันมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุโขทัย หลังถูกนางสาวสุ่ย อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยพยาบาล ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย โกงเงินแชร์จำนวนกว่า 15 ล้านบาท ผู้เสียหายประมาณ 300 คน มีทั้งประกอบอาชีพเป็นครู ตำรวจ นายแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ พนักงานบริษัท และพ่อค้าแม่ค้า

นางสาวสุกัญญา อายุ 28 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว เปิดเผยว่า ตนได้นำเงินจำนวน 31,000 บาท ไปร่วมลงทุนกับท้าวแชร์สาวสวยรายนี้ ซึ่งใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า “บ้านแชร์ ท้าวสุ่ย” เพราะเริ่มต้นมีความน่าเชื่อถือ และให้เงินปันผลสูงกว่าใคร เช่น โอนเงินลงทุนไป 16,500 บาท ก็จะได้ดอกเบี้ยกลับมา 3,500 บาท โดยมีการเปิดวงเล่นกันมาได้ร่วมปีแล้ว กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ลูกแชร์ไม่ได้รับยอดก็เลยสอบถามท้าวแชร์ เขาบอกว่าตอนนี้บ้านแชร์มีปัญหา เพราะลูกแชร์รายหนึ่งโกงเงินหนีไป แต่ก็จะทยอยคืนเงินต้นให้ ไม่ต้องกลัว ได้คืนทุกคน จนเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 60 ท้าวแชร์ก็โอนเงินเข้าบัญชีมาให้ พอเห็นตัวเลขก็แทบช็อก เพราะได้คืนมาแค่ 310 บาทเท่านั้น หรือคิดเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ จากเงินลงทุนที่สูญไป 31,000 บาท

อีกราย นำเงินมาลงทุนทั้งหมด 240,000 บาท ก็ได้เงินคืนมา 1 เปอร์เซ็นต์ คือ 2,400 บาท เจ้าตัวเผยว่านอกจากสูญเงินตัวเองแล้ว ยังต้องกลายเป็นหนี้อีก 80,000 บาท เพราะมีคนรู้จักฝากมาร่วมลงทุนด้วย เมื่อวงแชร์ล้มจึงต้องชดใช้หนี้แทน ตอนนี้ลูกแชร์กว่า 300 คนเดือดร้อนกันมาก หลายคนไปกู้เงินมาเล่นกลายเป็นหนี้เพิ่ม ขณะที่นายแพทย์คนหนึ่งต้องสูญเงินมากถึง 1,800,000 บาท ตอนนี้มีเหยื่อ 100 กว่าคน ทยอยกันไปแจ้งความไว้ที่โรงพักแล้ว และท้าวแชร์ก็หลบหนีออกไปนอกพื้นที่แล้วด้วย รวมทั้งปิดเฟซฯ ติดต่ออะไรไม่ได้เลย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า