Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้เสียหายกว่า 50 คน เข้าร้องเรียน “บิ๊กโจ๊ก” ถูกหลอกระดมเงินลงทุนกับบริษัทสยามเรียลกรุ๊ป สูญกว่า 100 ล้าน หลอกลงทุนกำไรงาม คนหลงเชื่อจำนวนมาก

วันที่ 31 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นางพสิษฐ์อร วิวัฒวันปรีชา อายุ 40 ปี อาชีพข้าราชการ พร้อมผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ลงทุนกับบริษัทสยามเรียลกรุ๊ป ประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท เข้าร้องทุกข์กับ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล เพื่อติดตามดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย

นางพสิษฐ์อร บอกว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนให้เข้าร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าว โดยจะได้รับค่าตอบแทน 45 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ถ้าเป็นรายวันจะได้ 1.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าตอบแทนที่สูง จึงร่วมลงทุนไปจำนวน 30,000 บาท โดยบริษัทจะติดต่อเจ้าของบริษัททางไลน์กรุ๊ป ซึ่งทราบว่ามีด้วยกัน 5 ห้อง ห้องละ 500 คน ถ้าใครสามารถแนะนำเพื่อนเข้าร่วมลงทุนได้จะได้เพิ่มอีก 1,500 บาท ส่วนการโอนเงินจะโอนเข้าบัญชีบริษัทโดยตรง บางคนถูกหลอกสูญเงินกว่า 100,000 บาท

โดยก่อนที่จะลงทุนได้มีการตรวจสอบกับบริษัทดังกล่าวแล้ว มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ส่วนผลตอบแทนนั้นจะได้หลังจากลงทุนไป 1 เดือน ถึงจะสามารถเบิกเงินได้ แต่ละวันทางบริษัทจะส่งยอดเงินที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวันมาให้ดู เป็นเพียงตัวเลขแต่ยังไม่สามารถถอนเงินได้ และเมื่อเราต้องการจะเบิกเงิน บริษัทจะอ้างระบบเสียต้องแก้ไข 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็ปิดบริษัท ปิดห้องไลน์ไม่สามรารถติดต่อไปได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนจะต้องรีบดำเนินการแก้ไข ที่ผ่านมาคดีลักษณะดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมมาแล้วหลายคดี อ้างเพื่อระดมเงินเอาไปลงทุน กรณีดังกล่าวเช่นเดียวกันกับที่คนร้ายอ้างนำเงินไปลงทุนธุรกิจทางออนไลน์ และหลังจากรับเรื่องราวร้องทุกข์ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว พบว่ามีด้วยกัน 3 คน เป็นคนตุรกี 1 คน และคนไทย 2 คน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีและนำทรัพย์สินคืนให้เจ้าของ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า