Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ชาวบ้านหอบหัวหมู 300 หัวถวาย ‘หลวงพ่อสมหวัง’ แก้บนหลังให้โชค

เมื่อวานนี้ (วันที่ 14 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกลางบางพระ ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีผู้นำหัวหมูมาแก้บนจำนวนมาก บริเวณลานกว้างด้านหน้าหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดกลางบางพระ เป็นพระพุทธรูปความสูง 30 เมตร ปางมารวิชัยหรือปางสะดุ้งมาร ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ และเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์ โดยลานกว้างทั้งบันไดทางขึ้น ด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวัง มีหัวหมูจำนวน 300 หัว วางเรียงรายอยู่จำนวนมาก เป็นของผู้นำมาแก้บน

สอบถามทราบว่า เจ้าภาพที่นำหัวหมูมาถวายมีจำนวน 3 ราย รวม 300 หัว รายแรก คือ นายวัชรพัฒน์ เจริญโสภาพรรณ ชาว จ.ราชบุรี นำหัวหมูจำนวน 100 หัว มาพร้อมพวงมาลัยและผลไม้มาถวาย

นายวัชรพัฒน์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายผลไม้ ก่อนหน้านี้เคยมาขอพรกับหลวงพ่อสมหวังและบนบานปรากฏว่า ประสบผลสำเร็จโชคดีในเรื่องการค้า จึงชวนญาติพี่น้องมาร่วมกันแก้บน

ส่วนรายที่ 2 น.ส.โชติกา เชน ชาวจ.พิจิตร นำหัวหมูจำนวน 100 หัว และสมหวังหรือแห้วหวาน 9 กิโลกรัม มาถวายแก้บน โดยน.ส.โชติกา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพแม่บ้าน ติดต่อค้าขายเกี่ยวกับธุรกิจแล้วประสบผลสำเร็จ มีกำไรที่น่าพอใจ จึงมาแก้บนตามที่ได้ขอไว้

ส่วนรายที่ 3 นายประกายเพชร อาณาเขตต์ ชาว จ.ชลบุรี อาชีพพ่อค้าขายขนมหวาน เปิดเผยว่า ตนมาแก้บนวหมู 100 หัว ถวายแด่หลวงพ่อสมหวัง โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนตั้งใจกับครอบครัวมากราบไหว้ขอพร เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน พร้อมบนบานไว้ว่าหากประสบผลสำเร็จ หรือสามารถซื้อที่ดินกลับคืนมาได้ภายในปีนี้ จะนำหัวหมูจำนวน 100 หัวมาถวาย ปรากฏว่าที่ดินที่เคยมีปัญหา ตนสามารถซื้อกลับคืนมาได้ และประสบผลสำเร็จทุกประการ จึงชวนกันมาแก้บน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า