Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว


ประเด็นคือ – มีคนแจ้ง “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ว่ามีรถกระบะไล่ขับชนสุนัข คาดเป็นรถจากบ้าน “ลุงสูงสรร” ที่เคยขับชนสุนัขมาก่อนหน้านี้
จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 60 บนโลกโซเชียลได้แชร์คลิปที่ นายสูงสรร ปิ่นป่าสักทองคำ ลุงวัย 70 ปี ขับรถกระบะสีขาว ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน พ 2211 สระบุรี มาด้วยความเร็วและทับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ชื่อเจ๊าะแจ๊ะ อายุ 2 ปี ตายบริเวณหน้าตลาดใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของ น.ส.รินรดา ธนูศร อายุ 33 ปี แม่ค้าขายผลไม้
จากนั้นเจ้าของสุนัขได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นายสูงสรร ซึ่งตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.ทำให้เสียทรัพย์ 2. ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตามพระราชบัญญัติ ปี 2557

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค. 60 แฟนเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้ออกมาแฉอีกรอบ โดยได้โพสต์คลิปวิดีโอวงจรปิดที่บอกว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 ในคลิปจะเป็นรถกระบะขับมาทับสุนัขที่นอนกลางถนน

โดยรถกระบะคันดังกล่าวเหมือนกับกระบะที่ขับทับน้องเจ๊าะแจ๊ะ สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่เป็นข่าวอยู่ด้วย

ล่าสุดวันนี้ (29 ก.ย. 60) มีคนร้องเรียนผ่าน “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” เกี่ยวกับคนขับรถชนสุนัข โดยระบุข้อความว่า “ลุงขับรถชนสุนัขไซบีเรียนคนเดียวกัน รถเขาครับ เขาใช้รถอยู่ 2 คัน ชนที่หน้าโรงงานคูลเลอร์ ถนนสุดบรรทัด ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เส้นทางที่ลุงแกไปในตลาดแก่งคอย แกจะไปทุกวัน หลัง 2 ทุ่ม เจ้าของสุนัขตามมาที่รถ ซึ่งจอดอยู่ข้างบ้านผม โชคดีสุนัขไม่ตาย คดีเก่าที่เหยียบไซบีเรียนก็ยังอยู่ในศาล”

ขณะเดียวกันก็มีภาพจากกล้องวงจรปิดอันใหม่ล่าสุด ! ซึ่งในคลิประบุวันที่ 25 ก.ย. 60 เวลา 21.38 น.
ในภาพจะเห็นว่าสุนัขตัวนี้นอนอยู่เฉยๆ บนถนนริมฟุตปาธ แต่จู่ๆ ก็มีรถกระบะขับจากเลนกลางถนน และเบี่ยงเข้ามาทางฟุตบาธด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งตรงมาทางที่สุนัขที่นอนอยู่และชนเข้าเต็มๆ แต่โชคดีที่สุนัขตัวนี้ได้ลุกวิ่งก่อนรถจะถึงตัวเพียงไม่กี่วินาที เลยทำให้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

ภาพตามคลิปเหมือนกับว่ารถกระบะคันนี้จงใจพุ่งชนสุนัขที่นอนอยู่ พอชนเสร็จก็เหมือนกับว่าจะตามไปซ้ำอีกด้วย

ต่อมามีเอกสารระบุชื่อผู้ครอบครองรถคันที่ชนสุนัขล่าสุด ระบุชื่อคือ “สุพร ปิ่นป่าสักทองคำ” ทะเบียนรถ ฒห 7042 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ จะเห็นว่า นามสกุลของ สุพร เป็นนามสกุลเดียวกับ “นายสูงสรร ปิ่นป่าสักทองคำ” ลุงที่ขับรถกระบะชนสุนัข แต่เป็นรถกระบะอีกคัน

โดยรถคันที่ก่อเหตุล่าสุดได้จอดไว้บริเวณหน้าบ้านของ “นายสูงสรร” ลุงขับรถกระบะที่ชนสุนัขด้วย และรถกระบะคันดังกล่าวมีเลขทะเบียน ฒห 7042 กรุงเทพมหานคร

หากย้อนกลับไปในข้อความที่มีคนแจ้งกับ “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” เข้ามา แล้วระบุว่า “เขาใช้รถอยู่ 2 คัน” นั่นหมายความว่า คนขับรถไล่ชนสุนัขคือคนคนเดียวกันหรือไม่

โดยในวันนี้ “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้ลงพื้นที่และได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัข ที่บริเวณตลาดตาลทอง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเจ้าของสุนัขไม่ขอเปิดเผยชื่อและโฉมหน้า เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาบานปลาย (สมมติใช้ชื่อนายเอก)

นายเอกได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 21.30 น. เขากำลังนอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงงานคูเลอร์ ถนนสุดบรรทัด อ.แก่งคอย จากนั้นได้ยินเสียงรถเบรกมาแต่ไกล จึงเอะใจลงจากบ้านมาดู พร้อมกับได้สอบถามกับผู้เห็นเหตุการณ์ทำให้ได้ทราบว่า มีรถกระบะหลังคาสูงขับมาชน ซึ่งเจ้าทองม้วนเป็นสุนัขจรจัด 1 ใน 10 ตัว ที่คุณพ่อของเขาได้อุปการะไว้ ซึ่งทองม้วนเป็นสุนัขพันธ์ุไทยเพศผู้สีดำ อายุประมาณ 3 ปี

ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม กระบะชนสุนัขกระเด็น

จนเช้าวันรุ่งขึ้น 26 ก.ย. นายเอกจึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน พบพฤติกรรมของคนขับรถกระบะดังกล่าว จากภาพจะเห็นว่าคนขับนั้นอยู่เลนกลาง (ถนน 4 เลน) สุนัขนอนอยู่เลนซ้ายสุดริมฟุตปาธ แต่เมื่อคนขับรถกระบะเห็นว่ามีสุนัขนอนอยู่ จึงหักซ้ายเข้ามาชนทองม้วนและยังขับไล่ตามอีก แต่ทองม้วนกระโดดขึ้นริมฟุตปาธได้ทันจึงรอดตาย แต่ก็ได้รับบาดเจ็บ

สุนัขพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่เหมือนรถกระบะยังไล่ตามซ้ำ

จากนั้นเขาจึงมีความพยายามที่จะสอบถามว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของใคร สืบไปสืบมาจนทราบว่า เป็นรถของครอบครัวของ นายสูงสรร ปิ่นป่าสักทองคำ ซึ่งก็ได้พบว่ารถคันดังกล่าวได้จอดไว้อยู่ในซอยใกล้เคียงกับร้านของนายสูงสรร ซึ่งมักจะนำรถมาจอดเป็นประจำ

จากนั้นจึงขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านใกล้เคียง ปรากฏว่าเจอภาพที่คาดว่าจะเป็นลูกชายของนายสูงสรร ที่ชื่อว่า “นายเค” เป็นผู้ขับขี่ เพราะมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบว่านายเคเป็นผู้ขับขี่รถในวันเกิดเหตุ

“ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ก็ได้เดินทางไปดูรถคันดังกล่าวซึ่งยังจอดอยู่ที่เดิม เป็นบริเวณในซอยข้างร้านของนายสูงสรร และพบว่าที่บริเวณกันชนหน้ารถด้านขวามีร่องรอยเหมือนไปชนอะไรบางอย่าง นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ไปดูที่ร้านของนายสูงสรร ซึ่งปรากฏว่าไม่พบตัว แต่มีชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้ห้ามผู้สื่อข่าวว่าอย่าเข้าไปที่ร้าน เนื่องจากเห็นว่านายเคถือขวานไว้อยู่

ส่วนอาการล่าสุดของทองม้วน ที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บบริเวณขาด้านหลัง ตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว และอาศัยอยู่บริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่งที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ พ่อค้าแม่ค้าจะเรียกเจ้าทองม้วนว่า “แบล็ก” ซึ่งเป็นสุนัขที่พ่อค้าแม่ค้าให้ความเอ็นดู อีกทั้งยังมีนิสัยแสนรู้อีกด้วย

เจ้าทองม้วน หรือ เจ้าแบล็ก สุนัขที่ตกเป็นเหยื่อตัวล่าสุด

นายเอก (นามสมมติ) ยังเปิดเผยต่อว่า สาเหตุที่ไม่แจ้งความนั้นเป็นเพราะพ่อของเขาไม่อยากมีเรื่องราว และกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย และเห็นว่าเจ้าทองม้วนเองก็ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

นายสูงสรร ปิ่นป่าสักทองคำ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า