Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผลิตภัณฑ์หลอกคนไม่ได้ กลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน เข้าแจ้งความ โดนผลิตภัณฑ์ “นมผอมนมขาว” หลอกให้ลงทุน ทำเสียหายกว่า 11 ล้านบาท

วันที่ 16 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้พาผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง แชร์นมผอม นมขาว จำนวน 40 คน เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ไพรรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี โดย พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้ตั้งคณะทำงานสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพคดีนี้

เนื่องจากกลุ่มผู้เสียหาย ได้ถูกนางสาวมธุรส แดงสัมฤทธิ์ หลอกลวงให้เข้าร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ นมสำหรับดื่มแล้วทำให้ผิวพรรณขาว หรือทำให้ลดความอ้วน Slim milk และ Snow milk โดยข้างกล่องผลิตภัณฑ์ระบุชื่อบริษัทผู้จำหน่าย คือ บริษัท เบอไนซ์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ 222/162 หมู่ 1 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ผลิตภัณฑ์นี้ผลิตโดย บริษัท เมจิกสกิน จำกัด 522/46 ถนนสืบสิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งผู้เสียหายได้ชำระเงินและผลิตภัณฑ์มาแล้ว เพื่อนำสินค้าไปจำหน่ายให้ผู้ซื้อ ต่อมาทราบว่าเป็นสินค้าปลอม สวม อย. จึงร่วมกลุ่มเข้าแจ้งความดังกล่าว

ด้าน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย บอกว่า ได้พากลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงให้ลงทุนในการซื้อขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เข้าข้ายความผิดฉ้อโกงประชาชนและอาหารปลอม ร่วมถึงมีการให้ผู้จำหน่วยมีการสะสมยอดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น การสั่งสต๊อก 10,000 กล่อง ในรอบต่อไปก็ต้องสั่งอีก 10,000 กล่อง หากสั่งไม่ถึงจะมีการตัดรหัสตัวแทนจำหน่าย ดังนั้นผู้เสียหายทุกคนก็จะต้องไปหลอกลวงคนอื่น เพื่อระบายสินค้าของตัวเองให้หมด

ขณะที่ นางสาวนงลักษณ์ บรรจงศิลป์ อายุ 29 ปี ตัวแทนจำหน่ายและเป็นผู้เสียหาย บอกว่า เนื่องจากบริษัท เบอไนซ์ จำกัด ตั้งอยู่ภายในจังหวัดปทุมธานี ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันแล้วมาแจ้งความร้องทุกข์กันที่นี่ ที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปดูโรงงานผลิตที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่าเป็นเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ โรงงานไม่มีอยู่จริงตามฉลาก จากนั้นเดินทางไปยังบริษัทจัดจำหน่วยที่จังหวัดปทุมธานีตามที่ฉลากได้ระบุไว้พบว่าเป็นเพียงบ้านทาวเฮ้าส์ โดยความเสียหายมีมูลค่า 11 ล้านบาท แต่มีผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ 80 คน เบื้องต้นมีผู้เสียหายมาแจ้งความ 40 คน เนื่องจากผู้เสียหายอยู่ต่างพื้นที่ จึงได้เข้าไปแจ้งความต่างจังหวัดบ้างแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า