Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทีมหมูป่าอะคาเดมี ได้รับการต้อนรับจากชาวโลก ระหว่างร่วมพิธีเปิดยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศ อาร์เจนตินา เตรียมออกเดินทางไปสหรัฐฯ ต่อ 

โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ พร้อมด้วย นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี รวม 13 คน ได้รับความสนใจและเสียงปรบมือต้อนรับ ระหว่างเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ หรือ มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่กรุงบัวโนไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยคณะทีมหมูป่าอะคาเดมี สวมชุดวอร์มสีน้ำเงิน โดยทุกคนได้ยกมือไหว้ทักทายชาวโลกด้วยวัฒนธรรมไทยอย่างงดงาม พร้อมทั้งโบกมือทักทายผู้คนนับแสนคน

การเข้าร่วมพิธีเปิดยูธโอลิมปิกของทีมหมูป่ามาจากการเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ โอไอซี โดยนายโธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล ได้กล่าวถึงทีมหมูป่าในพิธีเปิด มีใจความสำคัญว่า ทีมหมูป่าคือตัวแทนของความตั้งมั่น ไม่ยอมแพ้ และกล้าหาญ จึงเป็นเหตุผลให้ “โอไอซี” เชิญมาร่วมงานนี้

ทั้งนี้ แข้งเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ได้ลงเตะอุ่นเครื่องกับนักเตะเยาวชนสโมสรริเวอร์เพลท รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี โดยผลเสมอกันไปด้วยสกอร์ 3-3

(โปรแกรมการเดินทางต่างประเทศของทีมหมูป่า)

6-9 ต.ค. ร่วมงานกีฬายูธโอลิมปิก ประเทศอาร์เจตินา

9 ต.ค. เดินทางต่อไปที่สหรัฐอเมริกา

11 ต.ค. จะให้สัมภาษณ์ในรายการ Today Show และรายการ Late Night ทางช่อง  TBC ที่ NBC Studio นครนิวยอร์ก

12 ต.ค. ทีมหมูป่าจะพบสื่อมวลชน ณ สถานกงสุลใหญ่ไทย ประจำนครนิวยอร์ก

19 ต.ค. จะเดินทางออกจากสหรัฐอเมริกา  ในช่วงเช้าของวันที่

20 ต.ค. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนเดินทางกลับถึงจังหวัดเชียงราย

ก่อนหน้านี้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ยืนยันว่า การเดินทางของคณะทีมหมูป่าไปอาร์เจนติน่า ได้รับการสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายทั้งหมด จากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมสนับสนุนค่าใช้จ่าย ส่วนการเดินทางไปร่วมกิจกรรมขอบคุณชาวโลก และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและกีฬาร่วมกับเยาวชนในท้องถิ่น ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เป็นไปตามคำเชิญและได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนไทยในสหรัฐอเมริกา และภาคเอกชน

 

ขอบคุณภาพ FB : Olympic   / Club Atlético River Plate

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทีมหมูป่า” เตรียมร่วมงานโอลิมปิกเยาวชน ที่อาร์เจนตินา เเละออกรายการที่อเมริกา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า