Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ชาวบ้านแปดริ้ว โวย กฟภ.ฉะเชิงเทรา สุดมั่วนิ่มหลังออกบิลเรียกเก็บขูดค่าไฟฟ้านับพันบาท ทั้งที่สายไฟยังขาดตกจากเสาลงไปอยู่ภายในลำคลองนานเกือบ 2 เดือนแล้ว โดยที่ไม่ได้ใช้ไฟฟ้า แถมยังไร้การเหลียวแลจาก จนท.เข้ามาทำการแก้ไข อ้างรอคำสั่งการอนุมัติ หวั่นเกิดอันตรายต่อชาวบ้าน

วันที่ 3 ธ.ค.60 เวลา 09.30 น. นายนาวิน จั่นเจริญ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.15 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำพาผู้สื่อข่าวไปดูสายส่งไฟฟ้าแรงดันต่ำ (220 โวลต์) ที่พาดข้ามลำคลองก่อนส่งมาแยกจ่ายเข้ามิเตอร์ตามบ้านเรือนของประชาชนที่ขาดตกลงมากองแช่อยู่ภายในน้ำ กลางลำคลองนครเนื่องเขตจนไม่สามารถที่จะใช้ไฟฟ้าได้มานานถึงเกือบ 2 เดือนเต็มแล้ว

แต่ล่าสุดกลับมีบิลเรียกเก็บค่ากระแสไฟฟ้าตามราคาประเมินเฉลี่ย ส่งเข้ามาเรียกเก็บค่ากระแสไฟฟ้า จากทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทราเป็นจำนวนเงินมากถึง 1,380.11 บาท ทั้งที่ตนเองนั้นยังไม่สามารถที่จะใช้ไฟฟ้าได้ เป็นเวลานานถึงเกือบสองเดือนเต็ม โดยปัจจุบันนั้นต้องไปขอต่อลากสายพ่วงไฟฟ้ามาจากบ้านข้างเคียงนำมาใช้ชั่วคราวก่อน ซึ่งอยู่ห่างออกไปถึงกว่า 100 เมตร และเป็นเส้นทางส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าคนละเส้นทางกัน

ที่ผ่านมาได้เคยแจ้งไปยังทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทรา ให้เข้ามาซ่อมแซมสายส่งข้ามคลองดังกล่าวแล้วหลายครั้ง แต่กลับได้รับคำตอบว่ายังรอคำสั่งการอนุมัติซ่อมอยู่เท่านั้น และยังไม่ได้มีการเข้ามาซ่อมแซมให้สามารถใช้ไฟฟ้าได้แต่อย่างใด

ซึ่งการที่ การไฟฟ้าจะซ่อมหรือไม่ซ่อมสายส่งไฟฟ้าที่ขาดตกลงไปในน้ำนั้น ตนไม่ได้เดือดร้อนมากนัก เพราะยังสามารถพ่วงไฟฟ้ามาจากบ้านข้างเคียงอีกหลังมาใช้ได้ แต่กลับมีบิลส่งมาเรียกเก็บค่ากระแสไฟฟ้าอีกด้านหนึ่ง ทั้งที่ไม่ได้มีการใช้ไฟจริงนั้นตนรับไม่ได้ จึงได้ออกมาร้องเรียนถึงการกระทำของทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฉะเชิงเทราในครั้งนี้

อีกทั้งสายส่งไฟที่ขาดตกลงไปอยู่ภายในลำคลองนั้น ยังอาจเป็นอันตรายต่อประชาชน หากมีคนที่ไม่รู้ลงไปยังภายในลำคลอง หรือออกหาปลาในคลอง ก็อาจจะถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนได้รับอันตรายหรือเสียชีวิตได้ ก็จะเป็นความเดือดร้อนเกิดขึ้นติดตามมาอีก หากมีคนที่ต้องมาตายอยู่ใกล้ๆ บ้านเรือนอยู่อาศัยของเรา นายนาวิน กล่าว

สำหรับบิลเรียกเก็บค่ากระแสไฟฟ้าที่ถูกส่งมาเรียกเก็บเงินในครั้งนี้นั้น เป็นเงินจำนวนเท่ากับอัตราค่าใช้ไฟฟ้าปกติ ที่ใกล้เคียงกันกับการใช้ไฟฟ้าในรอบของเดือน ก.ย.60 ซึ่งเป็นช่วงที่ยังสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติอยู่ในราคา 1,384.45 บาท และบิลเรียกเก็บค่าใช้ไฟฟ้าในรอบเดือน ต.ค.60 ที่ผ่านมาได้ลดลงเนื่องจากสายไฟฟ้าขาดมาอยู่ที่ 239.23 บาท ซึ่งเป็นช่วงต้นของรอบบิลที่เพิ่งใช้ไฟฟ้าไปได้ไม่นานก่อนที่สายไฟฟ้าจะขาดตกลงไปในลำคลอง และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าจากไฟฟ้าสายนี้อีกเลย ซึ่งเลขในมิเตอร์ก็ยังคงหยุดหมุนอยู่ที่เดิม คือ 93332 หน่วย แต่กลับมาถูกเรียกเก็บเงินค่ากระแสไฟฟ้าในอัตราเต็มเดือน ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีการใช้ไฟ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า