Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจรวบชายวัย 62 จุดไฟเผาป่าริมถนน ใน อ.แม่แจ่ม ขณะที่ข้าราชการ-จนท.เชียงใหม่ จับไม้กวาดทำความสะอาดศูนย์ราชการ ฟอกอากาศบริสุทธิ์ให้ประชาชน

วันนี้ (18 ก.พ. 62) ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้เข้าจับกุมชายวัย 62 ปี พร้อมของกลางไฟแช็ก 1 อัน ขณะกำลังจุดไฟเผาป่าริมถนนสายอินทนนท์-แม่แจ่ม ในพื้นที่ ม.4 ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการต่างๆ ช่วยกันเก็บกวาดเศษใบไม้ พร้อมกับฉีดน้ำล้างถนนชะล้างฝุ่น ภายในพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลดปริมาณฝุ่นมลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ ยังใช้รถน้ำฉีดพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ และฟอกอากาศในพื้นที่ศูนย์ราชการที่มีข้าราชการและประชาชนเข้ามาติดต่อราชการในแต่ละวันมากกว่า 2,000 คน

นายคมสัน กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าฝุ่นละอองในเชียงใหม่เกินค่ามาตรฐานหลายวัน ทางจังหวัดจึงขอความร่วมมือทุกอำเภอใช้ทุกมาตรการที่มี ช่วยกันลดต้นตอของฝุ่นควัน รวมทั้งการจัดการกับแหล่งมลพิษ เช่น การตรวจและแก้ไขปัญหารถควันดำ รวมทั้งรณรงค์ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว แม้ว่าการลดฝุ่นควันจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากเป็นหมอกควันข้ามแดนที่มากับกระแสลม แต่หากในพื้นที่ไม่มีการเผาเพิ่มเติม ก็ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้เร็วขึ้น

สำหรับแนวทางการลดปริมาณฝุ่นพิษ เช้านี้เฮลิคอปเตอร์ MI 17 ของกองทัพอากาศ ได้ขึ้นโปรยละอองน้ำ 6,000 ลิตร เพื่อลดปริมาณฝุ่นควันเหนือเขตชุมชนเมือง จ.ลำพูน 2 เที่ยวบิน ส่วน จ.เชียงใหม่ พบว่าสภาพอากาศเริ่มดีขึ้นแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า