Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- สลดไฟไหม้กรงแมว ดับในกองเพลิง 12 ตัว เจ้าของเผยเป็นแมวไทยผสมพันธุ์เปอร์เซีย ใส่กรงเลี้ยงไว้หน้าบ้านข้างป่ากล้วย ใช้กระป๋องตักน้ำดับไฟก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา วันที่ 7 เม.ย. 61 ร.ต.ท.หญิง ประภัสสร ไม่ทุกข์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กรงเลี้ยงแมว มีแมวตายจำนวนหลายตัว ที่บริเวณริม ถ.โพธิ์พระยา – ท่าเรือ หน้าร้านตุ๊กตาหีบศพ ต.บางแก้ว  อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองอ่างทอง รุดไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้กรงที่เลี้ยงแมว ทำจากไม้และมีตะแกรงเหล็กด้านข้าง หลังคาสังกะสี ขนาดกว้าง 1.80 เมตร ยาว 2.00 เมตร สูง 12 เมตร เสียหายเป็นเป็นเถ้าถ่านจำนวน 2 กรง และเสียหายบางส่วนอีก 1 กรง มีซากแมวทั้งตัวขนาดเล็กและขนาดใหญ่ตายอยู่ในกองเพลิงจำนวน 12 ตัว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสุนันทา บัวทอง อายุ 60 ปี เจ้าของแมวเล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านขายโลงศพชื่อร้านตุ๊กตาหีบศพ และเป็นคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์ มีแมวไทยผสมพันธุ์เปอร์เซีย ร่วม 20 ตัว ใส่กรงไม้มีตะแกรงเหล็กด้านข้าง หลังคาสังกะสีตั้งไว้บริเวณด้านหน้าร้าน

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้ยินเสียงดังผิดปกติจึงออกมาดูที่หน้าร้าน พบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ที่กรงแมวด้านหน้า ที่ติดกับป่าหญ้าและต้นกล้วย เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครออกมาช่วยเหลือตนเอง จึงได้นำกระป๋องพลาสติกตักน้ำในร้านออกไปดับเพลิง

พลาดท่าหน้าโดนไฟลวกเป็นแผลเล็กน้อย ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงได้เร่งควบคุมเพลิงก่อนลุกลามขยายวงกว้าง

เบื้องต้นไฟได้ไหม้กรงแมวเสียหายเป็นเถ้าถ่านจำนวน 2 กรง และอีก 1 กรง กรงมีไฟไหม้เสียหายไปครึ่งกรง มีแมวตัวใหญ่และตัวเล็กตายไปในกองเพลิงจำนวน 12 ตัว มีซากแมวโดนไฟไหม้ บางส่วนนอนตายคากรง และมีแมวอีกหลายตัวโดนไฟไหม้หมดทั้งตัวกลายเป็นซากเถ้าถ่านอยู่ในกองเพลิง

เจ้าของแมวเล่าว่า ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร คาดเกิดจากการคนทิ้งก้นบุหรี่ริมถนนแล้วเกิดไฟลุกลามไหม้หญ้า ก่อนลามมาติดกรงแมว แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจหาสาเหตุของไฟไหม้กรงแมวในเช้าวันนี้เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า