Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- จนท.เร่งช่วยชีวิต สาว 18 ขี่จยย. เสยท้ายรถพ่วง อาการสาหัส ในที่เกิดเหตุพบโทรศัพท์เสียบหูฟังอยู่ อุทาหรณ์คนขี่รถไม่มองทาง เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ต.ค. 60) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างนาวา อ.ธาตุพนม เข้าตรวจสอบช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ  หลังรับแจ้งว่า มีผู้ขับขี่รถ จยย.ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนธาตุพนม – มุกดาหาร หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาธาตุพนม ฝั่งมุ่งหน้าไปยัง จ.มุกดาหาร

โดยในที่เกิดเหตุ พบสภาพรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงขาว ทะเบียน 1 กข 2907 นครพนม อยู่ในสภาพชนท้ายติดกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียนหัวลาก 70-8556 นครราชสีมา ทะเบียนลูกพ่วง 70-0704 นครราชสีมา ส่วนคนขี่รถ จยย.ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือดในที่เกิดเหตุ แต่ยังมีสติ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ในสภาพมีบาดแผลลึกบริเวณหน้าผาก

นอกจากนี้ยังพบว่า แขนขาหัก โดยในที่เกิดเหตุยังพบโทรศัพท์มือถือ ของผู้ได้รับบาดเจ็บตกอยู่ในสภาพเสียบหูฟัง ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.สิริประภา ธรรมนา อายุ 18 ปี ชาวบ้าน ต.นาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงระดมช่วยเหลือส่งตัวไปรักษา อาการเป็นตายเท่ากัน เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนสาเหตุจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายวิทยาเอก มิละสิงห์ อายุ 39 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว มุ่งหน้าไปยัง จ.มุกดาหาร แต่พอถึงที่เกิดเหตุจึงได้จอดรถพักริมทาง ซึ่งได้จอดลงไหล่ทาง และเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวไว้ตลอด เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นสักพัก ขณะตนเดินลงจากรถ ได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากท้ายรถที่เป็นลูกพ่วง จึงวิ่งไปดูพบว่า มีรถ จยย.ขับมาชนท้าย และมีผู้บาดเจ็บ ซึ่งสังเกตเห็นว่า คนขับน่าจะมีการเล่นโทรศัพท์มาด้วยขณะขี่รถ จยย. ทำให้ไม่ทันสังเกตว่ามีรถบรรทุกจอดอยู่ด้านหน้า เพราะมีโทรศัพท์ตกใกล้ที่เกิดเหตุ ในสภาพเสียบสายหูฟัง เป็นเหตุให้คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์โดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากแจ้งเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ควรเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ  เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ พลาดอาจได้รับบาดเจ็บและถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า