Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เป็นตลกรุ่นใหญ่อีกหนึ่งท่านที่แฟนๆ ถามไถ่ว่าช่วงนี้ห่างหายจากหน้าจอไปนาน สำหรับ น้ากล้วย เชิญยิ้ม หลายๆ คนก็คิดถึง วันนี้มีโอกาสเจอตัว น้ากล้วย ไปถ่ายทำซิตคอม ก็เลยได้ซักถามว่าช่วงนี้ห่างหายไปจากวงการหรือเปล่า เพราะออกหน้าจอน้อยลง

น้ากล้วยก็ได้เปิดใจกับห้องข่าวบันเทิงว่า จริงแล้วไม่ได้หายไปไหน แต่ด้วยวัยที่มากขึ้นก็เลยรับงานน้อยลง เลือกรับงานที่ชอบ เพราะต้องการเวลาพักผ่อนมากขึ้น

นอกจากนี้ น้ากล้วยก็ยังได้อัปเดตเรื่องธุรกิจให้ฟังด้วยว่า ตอนนี้กำลังทำธุรกิจแฟรนไชส์ “ลูกชิ้นหมูอัมพวา by น้ากล้วยเชิญยิ้ม” ซึ่งก็กำลังไปได้ดี แต่ยังไม่ได้โปรโมตอะไรมากนัก  หวังว่าจะเป็นธุรกิจที่ทำไว้ให้ลูกหลาน โดยมีสนนราคาขายลูกชิ้นเพียงไม้ละ 3 บาท เท่านั้น

น้ากล้วยยังได้พูดถึงความแตกต่างของวงการตลกสมัยก่อนและปัจจุบันด้วยว่า สมัยนี้ตลกรุ่นใหม่จะขาดเวทีในการฝึกฝน เพราะสมัยก่อนจะมีค่าเฟ่ให้ได้ฝึกฝน แต่น้ากล้วยก็ยังฝากถึงคนที่อยากเป็นตลกรุ่นใหม่ว่า ให้อดทน และหมั่นฝึกฝน ให้ดูจังหวะการเล่นตลกจากคนรุ่นเก่าๆ และที่สำคัญต้องตลก ไม่หยาบคาย

ทั้งนี้ น้ากล้วย เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า ฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ (ชื่อเดิม: สุนทร คมขำ) เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2499 ที่อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นบุตรของนายบุญจันทร์ และนางบุญธรรม คมขำ บิดาเป็นหัวหน้าคณะลิเก “สวรรค์ถาวร” และได้ย้ายไปอยู่กับบิดาที่จังหวัดสุโขทัยหลังจบชั้นประถมฯ 5 ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเริ่มหัดเล่นลิเก และออกตระเวนเล่นไปกับคณะ จนเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่ออายุ 26 ปี ร่วมคณะเชิญยิ้ม

ด้านการศึกษา น้ากล้วย เชิญยิ้ม เริ่มศึกษาต่อการศึกษานอกโรงเรียนเมื่ออายุ 30 ปี ที่โรงเรียนนนทรีวิทยา และศึกษาต่อปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยปทุมธานี และมหาวิทยาลัยเกริก และจบปริญญาโท นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเกริก

นอกจากนี้ น้ากล้วย เชิญยิ้ม ยังเคยเล่นการเมืองท้องถิ่นที่จังหวัดอุตรดิตถ์บ้านเกิด เคยเป็นที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี และได้ประกาศตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุตรดิตถ์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ พ.ศ. 2553 และเป็นผู้สมัครในเขต 3 จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งประกอบด้วย อำเภอตรอน อำเภอลับแล และอำเภอพิชัย ในการเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2554 ที่แม้ไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตของน้ากล้วย

 

(แหล่งข้อมูล: wikipedia / ขอบคุณภาพจาก FB: กล้วย เชิญยิ้ม)

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิงได้ทาง ห้องข่าวบันเทิง Workpointgossip

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า