Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้อพยพน้ำท่วมชาวอุบลฯ เดือดร้อนหนักหลังหนีน้ำท่วมมาพร้อมหมา-แมว แต่ไม่ได้นำกรงหรือโซ่ลามคอมาด้วย ส่งผลสัตว์เลี้ยงตื่นคน ตื่นสถานที่ วิ่งเตลิดออกถนนรถชนบาดเจ็บรายวัน จึงอยากขอรับบริจาคโซ่ล่ามสุนัข-กรงแมว และขอให้ผู้ใช้รถขับช้าๆ เมื่อผ่านจุดอพยพ

วันที่ 21 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ลงพื้นที่สำรวจจุดอพยพน้ำท่วม ถนนอุปราช เชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบมีผู้อพยพกว่า 400 ครอบครัว หลายบ้านนำสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว และไก่ มาด้วย แต่ด้วยเวลากระชั้นชิดไม่ได้นำกรงหรือโซ่ล่ามมาด้วย อีกทั้งสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ไม่คุ้นเคยกับรถ เรียกว่าข้ามถนนไม่เก่ง หลบรถไม่เป็นรถชนตาย

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์น.ส.กาลเวลา เสาเรือน ยืนรายงานข่าวอยู่นั้นได้เกิดอุบัติเหตุรถชนแมวที่วิ่งข้ามถนน ด้วยความเจ็บปวดเจ้าแมวไม่ยอมให้ใครจับ ร้องเสียงดังและข่วนคนที่เข้าใกล้ ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำแมวที่ถูกรถชนใส่กล่องและส่งโรงพยาบาลสัตว์วาริน ล่าสุดอาการยังน่าเป็นห่วง เบื้องต้นทราบว่าแมวตัวนี้อายุ 2-3 ปี คาดว่าจะพลัดหลงกับเจ้าของ

ยายบัวพัน บัวลอย อายุ 77 ปี ผู้อพยพ เล่าว่า มีหมาถูกรถชนตายไป 2 ตัว และทับไก่ของชาวบ้านตายไปอีก 2 ตัว จึงอยากวิงวอนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางสู่สะพานเสรีประชาธิปไตย ริมแม่น้ำมูล ช่วยลดความเร็วและชะลอให้สัตว์เลี้ยงวิ่งข้ามถนน

“ยายพาหมาหนีน้ำมาด้วย 2 ตัว เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กรักเหมือนลูก ตอนเลี้ยงที่บ้านก็เลี้ยงแบบปล่อยเพราะอยู่ห่างจากถนนใหญ่ทำให้พออพยพมาอยู่ริมถนนก็ไม่คุ้นเคยกับรถ ข้ามถนนไม่เป็น และหลบรถไม่เก่ง พอเอาเชือกฟางล่ามไว้ก็ขาดเพราะไม่แน่นหนาพอ อยากจะวอนขอผู้ใช่รถยนต์ที่ขับผ่านให้ขับขี่อย่างช้าๆ ชะลอรถเมื่อมีสัตว์ข้าม และหากเป็นไปได้อยากจะรับบริจาคโซ่ล่ามสุนัข ปลอกคอ และกรงสำหรับแมวและไก่ เพื่อที่จะไม่ไปรบกวนผู้ใช้รถใช้ถนน

ผู้สนใจบริจาคกรง โซ่ลาม สามารถบริจาคได้ที่เพิงพักพิงสะพานเสรีประชาธิปไตย ถ.อุปราช ต. วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลธานี หรือโทรไปสอบถามเส้นทางที่เบอร์ 065-069-6015 (ป้าหนูแดง)

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า