Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องหนัก 10 กก. สังหารทหารพรานขณะออกลาดตระเวนพื้นที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที 1 นาย

วันที่ 1 พ.ค.2562 ร.ต.อ.นรวิชญ์ ทองสด รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต บริเวณ ถนนสายชนบท บ้านราวอ พื้นที่ ม.1 ต.ดอน อ.ปะนาเระ หลังรีบแจ้งจึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมกันพื้นที่เพื่อความปลอดภัย จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณไหล่ทางพบหลุมระเบิดกว้าง 1 เมตร ลึก 50 ซ.ม. และชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนถังแก๊สปิคนิคและสายไฟลากยาวประมาณ 150 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ อส.ทพ.ดำรงค์ ทองโอ อายุ 34 ปี ชาว จ.ตรัง เป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัด ร้อยทหารพรานที่ 4207 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42  ก่อนเกิดเหตุได้ออกเดินลาดตระเวนเส้นทางแบบจรยุทธตามเส้นทางรับผิดชอบ โดยมีเพื่อนร่วมภารกิจ รวม 6 นาย เดินมาตามเส้นทางที่ได้รับมอบหมายเพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากมีรายงานว่าก่อนหน้านี้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมที่ก่อเหตุต่อเป้าหมายอ่อนแอ

เมื่อเดินไปถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนจุดชนวนระเบิดแบบลากสายไฟ เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักประมาณ 10 กก.ฝั่งไว้ใต้พื้นถนนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว อส.ทพ.ดำรงค์ อยู่ตรงจุดที่ระเบิดฝั่งไว้พอดี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เกิดเหตุพร้อมไล่ล่าคนร้าย เชื่อกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ รู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เมื่อสบโอกาสจึงนำระเบิดมาฝั่งไว้หมายสังหารเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า