Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กบน.ตรึงราคาดีเซลลิตรละ 35 บาทต่อเนื่องสัปดาห์ที่ 5 ส่วนไข่ไก่ขึ้นราคาอีก 20 สต. เป็นฟองละ 3.40 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้ (20 ก.ค. 2565) เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ ปรับขึ้นไปที่ฟองละ 3.40 บาท หรือปรับขึ้น 6 บาทต่อแผง(30 ฟอง)

สำหรับการปรับราคาไข่ไก่ ถือเป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 2 ของเดือนกรกฎาคม โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม ปรับขึ้น 20 สตางค์ต่อฟอง เป็น 3.20 บาทต่อฟอง ก่อนจะปรับเป็น 3.40 บาทต่อฟอง โดยราคาขายปลีกในพื้นที่กรุงเทพฯ เก็บข้อมูลโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ไข่ไก่เบอร์2 ราคาอยู่ที่ 3.90-4.10 บาทต่อฟองและไข่ไก่เบอร์3 ราคาอยู่ที่ 3.60-3.80 บาทต่อฟอง

⚫ ตรึงราคาดีเซลลิตรละ 35 บาทต่อเนื่องสัปดาห์ที่ 5

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) มีมติพิจารณาทบทวนราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลประจำสัปดาห์ ให้คงราคาน้ำดีเซลไว้ที่ลิตรละ 34.94 บาท โดยเป็นการตรึงราคาต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 5 เพื่อมีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

นายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซล ลดลง 6.44 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ราคา GAS OIL อยู่ที่ 142.56 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล และลดลงเป็น 136.12 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เมื่อวันที่ 18 ก.ค. เนื่องจากปัจจัยความกังวลต่อเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะถดถอย อัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้นค่อนข้างเร็ว และธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกเริ่มดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้มงวด ส่งผลกดดันต่อความต้องการใช้น้ำมัน

สำหรับประมาณการฐานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงปัจจุบัน วันที่ 17 ก.ค. ติดลบ 112,935 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นบัญชีน้ำมันติดลบ 74,162 ล้านบาท และบัญชีก๊าซ LPG ติดลบ 38,773 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า