Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เครือข่ายนักศึกษาไทย-ต่างชาติ ร่วมกับสิงห์อาสาลุยดอยสูงออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4 มอบเสื้อกันหนาวให้นักเรียนและชาวบ้านห้วยน้ำเย็น จ.เชียงใหม่ ให้หนาวนี้ไม่หนาวอีกต่อไป

สีหน้าและแววตาที่เต็มไปด้วยความสุขของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย คือเป้าหมายสำคัญของโครงการออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4 สิงห์อาสาที่ได้พาเครือข่ายนักศึกษาไทย-ต่างชาติ ลงพื้นที่เพื่อมอบความอบอุ่นให้กับนักเรียนและชาวบ้านที่ประสบปัญหาภัยหนาว รวมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ทั้งการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับชาวบ้านในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งเป็นกลุ่มการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และฐานโรงเรียนเกษตรพอเพียง ช่วยกันทาสีอาคารใหม่ และที่ขาดไม่ได้คือมอบเสื้อกันหนาว โดยปีนี้สิงห์อาสานำไปมอบรวมกว่า 2,000 ตัว เพื่อให้ความอบอุ่นแทนคำขอขอบคุณให้กับทุกคน

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มสิงห์อาสาจะลงพื้นที่เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในทุกปี นอกจากการช่วยเหลือประชาชนตามเหตุการณ์เฉพาะกิจแล้ว ยังได้จัดทำโครงการตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกปี เช่น การลงพื้นที่ภาคเหนือ-ภาคอีสานในหน้าหนาว ซึ่งทำโครงการไปแล้ว 80 กว่าแห่ง และสิ้นปีนี้จะทำครบ 100 แห่ง ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนปีหน้าตั้งเป้าทำเพิ่มเติมอีก 100 แห่ง และทุกกิจกรรมจะมีเครือข่ายนักศึกษาทั่วประเทศ ทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้เร็ว

Hironori Morita นักศึกษาชาวญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

Mr.Hironori Morita นักศึกษาชาวญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า เขารู้สึกความประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักเรียนมีเสียงหัวเราะ และมองว่าการบรรเทาความเดือนร้อนที่ชาวบ้านเผชิญคือปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่พวกเขาดีขึ้น แต่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนคือการวางแผนการช่วยเหลือระยะยาวนั่นหมายถึงการส่งเสริมด้วยการศึกษา ผลักดันให้เกิดการเรียนรู้และมีความสามารถ ถ้าเขาเรียนเก่งเราึงมอบทุนการศึกษาให้เขาได้เรียนในระดับที่สูงขึ้น ในประเทศญี่ปุ่นจะมีการลงทุนให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่ประสบกับภัยพิบัติต่างๆ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว โดยเฉพาะทุนทางการศึกษาซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญ

ภายหลังจากกิจกรรมมอบเสื้อกันหนาว กลุ่มนักศึกษาเครือข่ายสิงห์อาสา ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ เช่น กิจกรรมสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและเปิดโอกาสให้เด็กในถิ่นทุรกันดารได้เรียนรู้เพิ่มทักษะในด้านต่างๆ กิจกรรมโรงเรียนเกษตรพอเพียง กิจกรรมออกหน่วยตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้านในชุมชนจากโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง และกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ และประชาชนในพื้นที่ โดยตำบลวาวี ประกอบด้วย 25 หมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านมีประชากรกว่า 200 ครัวเรือน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร และมีประชากรส่วนใหญ่เป็นวัยผู้สูงอายุ อีกทั้งยังมีคนพิการ ทำให้เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวประมาณเดือน พ.ย.-ม.ค. ซึ่งที่นี่เคยหนาวสุดเพียง 5 องศาเท่านั้นชาวบ้านที่นี่จะประสบภัยหนาวอย่างยิ่ง เนื่องจากขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม

ตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา

ตรวจสุขภาพเบื้องต้น

ต่อแถวรับข้าวไข่เจียวของโปรดราดน้ำจิ้มต๊อด

หนาวนี้ได้อุ่นแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า