Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวปราจีนบุรีอ่วม! หลังมวลน้ำจากสระแก้วหนุนเติมน้ำในแม่น้ำปราจีนลิ้นตลิ่ง ส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรีเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดขยายพื้นที่ท่วมไปอีก 2 อำเภอ

วันที่ 26 ก.ย.2562 สถานการณ์น้ำท่วม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เริ่มวิกฤตโดยเฉพาะที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี ระดับน้ำสูงขึ้นชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นไว้ที่บริเวณชั้นบนของบ้าน รถยนต์ และรถจักยานยนต์ ต้องเอาขึ้นมาไว้ริมถนน นอกจากนั้นถนนระหว่าง หมู่ที่ 5 บ้านเขาดิน ต.หาดนางแก้ว ที่สามารถวิ่งเข้าออกไปยังตลาดเทศบาลกบินทร์บุรี และตลาดหน้าแพนเวย์ ขณะนี้มีน้ำท่วมขังจึงไม่สามารถให้รถสัจจรไปมาได้ จึงให้ไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ขณะที่ชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลกบินทร์บุรี ก็ยังมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ เนื่องจากมีน้ำทางจังหวัดสระแก้วไหลมาสมทบ ซึ่งหน่วยงานได้เตียมกำลังจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังอยู่ภายในบ้านที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยตลอดเวลา

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตประจำของประชาชนในพื้นที่แต่ล่ะชุมชนต้องเดินลุยน้ำเข้าออกบ้าน โดยใช้เรือและเดินลุยน้ำเข้าออกภายในชุมชนซึ่งพบว่าปริมาณน้ำสูงขึ้นบางส่วนก็จะใช้เรือพายในการสัญจรไปมา ซึ่งยังต้องคอยระวังเกี่ยวกับโรคภัยต่างๆ ที่มากับน้ำจึงเตือนให้ประชาชนที่อยู่จุดเสี่ยงที่เกิดอุทกภัย ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

จากการตรวจสอบปริมาณน้ำในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่าปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 4 ซม. โดยจุดต่ำสุดยริเวณท้ายตลาด สูงประมาณ 1เมตร30เซ็นติเมตร ส่วนระดับน้ำในต้นน้ำบางปะกง หรือ แม่น้ำปราจีน วัดที่บริเวณหน้าอุตุกบินทร์บุรีอยู่ที่ 9.80 เมตร ใกล้จุดวิกฤต

ด้านนายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เกิดเหตุน้ำไหลหลากในพื้นที่ 2 จังหวัด รวม 5 อำเภอ 18 ตำบล 106 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 931 ครัวเรือน ประกอบด้วย ปราจีนบุรี เกิดเหตุน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี บริเวณชุมชนตลาดเก่า รวม 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 141 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง สระแก้ว เกิดเหตุน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอโคกสูง อำเภออรัญประเทศ และอำเภอวัฒนานคร รวม 16 ตำบล 102 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 790 ครัวเรือน ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำอำเภอเมืองสระแก้ว บริเวณริมคลองพระปรง ระดับน้ำสูงประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า