Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ราชทัณฑ์’ ตั้งกรรมการสอบ-ดูแลสุขภาพจิต ผู้ต้องขังทะลุแก๊สกินยาเกินขนาด ‘สมศักดิ์’ แจงดูแลเต็มที่ไม่ต้องห่วง แพทย์ให้การรักษาปลอดภัยแล้ว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยุติธรรม) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่นายอานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์ออกมาชี้แจงเหตุสมาชิกกลุ่มทะลุแก๊สกรีดข้อมือ และกินยาพาราเซตามอลไป 60 เม็ดเพื่อฆ่าตัวตายขณะนี้อยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่าผู้ต้องขังคนดังกล่าวมีอาการเครียด และได้กินยาพาราเซตามอลเกินขนาด โดยยาพาราที่นำมาใช้เป็นยาที่ได้มาจากผู้ต้องขังรายอื่น ๆ ที่ได้รับมาจากเจ้าหน้าที่เพื่อลดอาการเครียดหลังจากถูกคุมขัง ทำให้มียามากกว่าปกติ

รมว.ยุติธรรม กล่าวว่าได้ดูจากรายงานที่แพทย์และนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุย ทราบว่าขณะนี้ปลอดภัยแล้ว และสภาพความรู้สึกดีขึ้น ได้มีการพูดคุยกับผู้รู้ทางการแพทย์เพื่อจัดการความเครียดให้ลดน้อยลงไป ตอนนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ ซึ่งปกติแพทย์จะเข้าไปตรวจวันจันทร์และวันพฤหัสบดี แต่เมื่อเกิดเหตุก็ต้องเข้าไปตรวจถี่ขึ้น และอาจจะต้องดูทุกวันว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่

กรมราชทัณฑ์ให้ความสนใจและดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วง หากได้รับการประกันตัว เรื่องทั้งหมดก็จะออกจากกรมราชทัณฑ์ กรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนที่เป็นผู้ต้องขัง ส่วนจะมีการเลียนแบบหรือไม่อย่างไรก็เป็นหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานต้องเข้าไปอำนวยการ

ข้อมูลจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนทราบว่าผู้ที่กินยาเกินขนาดคือนายพลพล อายุ 20 ปี ถูกกล่าวหาจากการเผารถยนต์ตำรวจ สน.ดินแดง หลังเหตุการณ์ชุมนุมราษฎรเดินไล่ตู่ โดยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2565 นายพลพลเดินทางไปแสดงความบริสุทธิ์กับตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) และถูกแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ ซึ่งวันนั้นนายพลพลไม่ได้ถูกควบคุมตัวไว้ เนื่องจากไม่มีหมายจับ ตำรวจจึงไม่มีอำนาจควบคุมตัวไว้ แต่ได้นัดหมายเขาไปยื่นขอฝากขังต่อศาลอาญาในวันรุ่งขึ้น และศาลได้อนุญาตให้ฝากขังมาตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2565 จนถึงปัจจุบัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า