Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4

ประเด็นคือ- แม่ทัพภาคที่ 4 กร้าวกรณีทำคลิปปลอมทหารไถเงินไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาพูดกันเล่นๆ ย้ำทหารไม่ใช่เพื่อนเล่น พร้อมฝากถึงผู้ทำคลิปปลอมว่าไม่ต้องพยายามให้ใครติดต่อมาขอเจรจา เพราะกองทัพไม่ขอเคลียร์แน่นอน

 วันนี้ (3 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่านับจากนี้ไป จะต้องขจัดหรือลดบทบาทกลุ่มอิทธิพลกระทำสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ให้ลดน้อยลง ไม่ให้หลงเหลือ เพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

ส่วนกรณี ที่มีบุคคลทำคลิปใส่ร้ายว่าทหารออกรีดไถเงินผู้ประกอบการโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ตนั้น ล่าสุดมอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการว่ากันตามกฎหมายแล้ว ถ้าผิดก็ต้องรับไปว่าผิด เรื่องอย่างนี้ไม่ใช่ว่าจะมาพูดกันเล่นๆ เพราะทหารไม่ใช่เพื่อนเล่นที่จะมาพูดกัน หากแค่อยากพูดเล่นสนุกปากก็ไปสนุกที่อื่น โดยพูดกันง่ายๆ ซึ่งทั้ง 2 กรณีที่เกิดขึ้น กองทัพภาคที่ 4 ไม่เคลียร์แน่นอน แม้ว่าฝ่ายกรณีจะมีความพยายามติดต่อมาผ่านมาทางเพื่อน พี่ หรือผู้ที่ตนเองเคารพนับถือ ช่วยโทรมาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างน้อยก็ 4 รายแล้ว โดยแม่ทัพภาคที่4 ยืนยันว่า จะไม่มีการเคลียร์ เพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย พร้อมฝากบอกว่าไม่ต้องฝากใครให้มาขอเคลียร์

 “ในคลิปที่ออกไป ตอนนี้เป็นหน้าที่ของนทน. ก็ไปว่ากันตามกฎหมาย ถ้าเค้าผิดก็ต้องยอมรับความผิด เพราะว่าการพูดไม่ใช่มาพูดกันเล่นๆ ไม่ใช่เพื่อนเล่นที่จะมาพูดกัน ถ้าคุณพูดผิดไปสนุกปาก คุณก็ต้องไปสนุกกันที่อื่น อันนั้นเป็นหน้าที่ของ นทน.และตำรวจที่ต้องพูดกันช่วยกัน พูดง่ายๆว่าทั้งสองเคสที่คุยมานี้ ทางกองทัพภาคที่4 ไม่เคลียร์แน่นอน ซึ่งตอนนี้ก็มีคนฝากมาข้างๆผม มาทางน้องทางเพื่อนหลายคนทั้งสองเคสนี้ ผมก็บอกแล้วว่าไม่มีเคลียร์ ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด” พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่4 ได้เริ่มดำเนินการส่งเสริมและจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ล่าสุดได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าพื้นที่ใดมีหน่วยทหารดูแลตั้งพื้นที่อยู่แล้วก็ให้ช่วยสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเพิ่ม เพราะภาคใต้ตอนบนหรือทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้นั้น มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติทั้งน้ำตก ทะเล ภูเขา เพื่อจะได้ส่งเสริมช่วยสนับสนุนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะภาคใต้ตอนบนของไทยเรานั้นก็เป็นที่นิยมรู้จัก มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกรู้จักกันมากไม่ว่าจะเป็นชายฝั่งหรือใต้ท้องทะเล รวมถึงอาหารซีฟู้ดไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ใดก็มีความต้องการจะมาลองลิ้มกันอยู่แล้ว

ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือต้องเร่งปรับพื้นที่ให้มีความปลอดภัย ตอนนี้ได้มีการประสานงานร่วมกันของทุกภาคส่วนทั้งทหาร ตำรวจ จนท.ท้องถิ่น และประชาชนให้เข้ามาร่วมกันดูแล ยังมีในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 14 จังหวัด เข้ามาช่วยหนุน ช่วยการทำงานแต่ละพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพเป็นพื้นที่ปลอดภัย และหลีกหนีหลีกเลี่ยงไม่ให้เป็นพื้นที่ของกลุ่มอิทธิพลผิดกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า