Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

CSI LA ซัดกลับ ตร.ไทยไม่เชื่อ แต่ Interpol เชื่อคดีข่มขืนสาวอังกฤษ รับฟ้องแล้ว ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” เผย จับคนแชร์เพจ CSI LA แล้ว 11 ราย พร้อมลงใต้พรุ่งนี้ สอบปากคำด้วยตนเอง

จากกรณีศาลจังหวัดเกาะสมุยได้ออกหมายจับ นายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA พร้อมพวกอีก 12 ราย ที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี ที่อ้างว่าตนเองถูกข่มขืนและตำรวจไม่สนใจรับแจ้งความ โดยเหตุเกิดบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี นั้น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สน.ทองหล่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบช.ทท.ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) กล่าวว่า สำหรับการออกหมายจับครั้งนี้ ไม่ได้ออกหมายจับเพราะทางเพจ CSI LA แสดงความคิดเห็นหรือวิเคราะห์ข้อมูล แต่การออกหมายจับครั้งนี้ เนื่องจากทางเพจ CSI LA ได้ลงข้อมูลที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และส่งผลให้ประเทศไทยได้รับความเสียหาย มีกระทบต่อการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเพจเกาะสมุยไทม์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ยุติการสืบสวนหาข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว เพราะตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้มีการข่มขืนจริงตามที่กล่าวอ้าง ประกอบกับการตรวจสอบพยานแวดล้อม ในวันเวลาที่เกิดเหตุนั้น โดยในคืนวันเกิดเหตุเป็นวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ห้วงเวลาดังกล่าวระดับน้ำทะเลสูงขึ้นมาถึงฝั่ง ไม่มีใครสามารถนั่งดื่มบริเวณชายหาดได้ หากผู้เสียหายอ้างว่ามีการอุ้มไปที่โขดหินจริง ก็ต้องอุ้มเดินลุยลงไปในน้ำ ถือว่าผิดปกติมาก นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณริมชายหาด จึงสรุปได้ว่าไม่มีการวางยาและการข่มขืนเกิดขึ้น และพร้อมเดินทางไปสอบปากคำผู้เสียหายที่อังกฤษ เพราะต้องทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อปกป้องชื่อเสียงประเทศ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่กงสุลอังกฤษก็ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถึงไม่ประสานมายังสถานทูตอังกฤษ แต่กลับไปให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นที่ประเทศอังกฤษแทน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้ทำการสอบปากคำ พร้อมนำเสื้อผ้าที่ผู้เสียหายสวมใส่ในวันเกิดเหตุไปตรวจสอบหาคราบอสุจิ ก่อนจะส่งมาให้กับทางตำรวจไทย โดยขณะนี้สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งสิ้น 11 ราย เหลือแอดมินเพจ CSI LA อีก 1 ราย ที่ยังอยู่ในต่างประเทศ โดยในวันที่ 6 กันยายนนี้ ตนจะเดินทางไปยัง สภ.เกาะเต่า เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาและแถลงข่าวเพื่อความชัดเจนต่อไป

ล่าสุด เพจ CSI LA ซึ่งตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ก็ได้เคลื่อนไหวเช่นกัน โดยระบุว่า “ลูกเพจที่ถูกออกหมายจับข้อหาแชร์ข้อมูลจากเพจ CSI LA โปรดติดต่อคุณวิญญัติ ที่เบอร์ 09-2641-4749 แล้วทนายวิญญัติจะหาทนายไปช่วย แต่เบื้องต้น ให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยังไม่ต้องให้การ ทำตามนี้ก่อน ที่เหลือทนายจะจัดการ หลังจากนั้นเป็นขั้นอัยการ ถ้าสั่งฟ้อง การสู้คดีนี้ยังไงก็ชนะครับ ทำใจให้สบาย เค้าแค่ฟ้องปิดปากสังคม เอาผิดไม่ได้ครับ”

นอกจากนี้ เพจ CSI LA ยังได้เผยภาพและข้อมูลเพิ่มเติม โดยระบุว่า “ตำรวจไทยไม่เชื่อ แต่ Interpol เชื่อคดีข่มขืนสาวอังกฤษ #กรรมติดจรวด#ทำดีต้องได้ดี ล่าสุดตำรวจสากลหรือ Interpol รับฟ้องและดำเนินการคดีข่มขืนสาวอังกฤษวัย 19 ปีแล้ว หลังจากได้รับคำให้การจากปากผู้เสียหาย และเชื่อว่าเหตุการณ์ข่มขืนเกิดขึ้นจริง ตอนนี้สำนวนและทีเชิ้ตซึ่งเป็นวัตถุพยาน อยู่ในการครอบครองของ Interpol แล้ว เด็กสาวชาวอังกฤษยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอังกฤษโดยตรง ซึ่งว่าน่าจะถูกตีพิมพ์ในวันพรุ่งนี้”

 

(ขอบคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก FB: CSI LA)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กโจ๊ก’ เตรียมแถลงจับผู้ต้องหาแชร์ข่าวแหม่มอังกฤษ ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า