Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หัวหน้าอุทยานฯ แจ้งข้อหา กลุ่มออฟโรดเพิ่มเป็น 10 ข้อหา หลังพบปลอกกระสุนปืนตกในเขตอุทยานฯ นำวัตถุพยานส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค 

วันที่ 9 ต.ค. นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ในฐานะผู้เสียหาย พร้อมด้วย น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้นำวัตถุพยานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค ในคดีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อม พวกรวม 11 คน ขณะเข้าไปในป่าภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค พร้อมของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รวมทั้งซากส่วนขาของหมีขอ มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค

โดย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ให้สัมภาษณ์ว่า ได้นำพยานวัตถุที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุทั้งเศษขน เศษกราม ซึ่งเชื่อว่า น่าจะเป็นซากของหมีขอ ที่พบบริเวณที่คณะปลัดเข้าไปพักแรมมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อที่จะนำมาประกอบในสำนวนคดี จากนั้นจะขอนำไปตรวจพิสูจน์ ที่หน่วยนิติวิทยาศาสตร์ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเพื่อหาความเชื่อมโยงคดี โดยจะทำการตรวจยืนยันว่า ซากสัตว์ที่พบเป็นซากของหมีขอหรือไม่ และพิสูจน์ว่า เป็นตัวเดียวกันหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นตนเชื่อว่า ซากสัตว์ที่พบเป็นซากของหมีขอ

ขณะที่จุดที่พบผู้ต้องหาเป็นจุดแรกระหว่างทางที่ผู้ต้องหากำลังเดินทางกลับออกมา และตรวจพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 25 ปลอก และปลอกกระสุนปืน .45 มม. จำนวน 6 ปลอก รวม 31 ปลอก ซึ่งทั้งหมดเป็นปลอกกระสุนปืนที่ยิงแล้ว นั้น จึงต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 10 คือ ยิงปืนในเขตอุทยานฯ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งคาดว่า ผู้ต้องหาน่า จะโยนทิ้งทางฝั่งขวา บริเวณรถคันที่ 2-3 ห่างจากรถประมาณ 7 เมตร ซึ่งขณะนั้น นายวัชรชัย โดยสารมาในรถคันที่ 4 ส่วนซากหมีขอ และอาวุธปืน อีกจำนวนหนึ่งอยู่ในรถคันที่ 5 ที่มี นายอนุสรณ์ เรือนงาม เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย เป็นคนขับ ซึ่งจากหลักฐานที่พบขณะนี้สามารถยืนยันได้ว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการยิงปืนภายในเขตอุทยานฯ ส่วนปลอกกระสุนปืนจะเป็นของอาวุธปืนกระบอกไหน และใครเป็นคนยิง ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องทำการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงอีกครั้ง

“ขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งเป็นเพียงการแอบอ้างของผู้ต้องหาเท่านั้น” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.40 น. ตำรวจได้นำผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ขึ้นรถควบคุมเพื่อนำส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีมีรถเจ้าหน้าที่ประกบหน้าหลัง ขณะเดียวกันก็ได้มีบรรดาญาติๆ ของผู้ต้องหาขับรถติดตามขบวนไปที่ศาลด้วย เพื่อเตรียมยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า