Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่ตรวจเชิงรุก แคมป์คนงาน ย่านแจ้งวัฒนะ จำนวน 300 ราย พบ ติดโควิด-19 แล้ว 196 ราย ส่วนที่โรงงาน ใน จ.สมุทรปราการ พบคนงานติดเชื้อ 142 ราย เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงอีกประมาณ 200 ราย

วันที่ 13 พ.ค. 2564 นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างของบริษัท อิตาเลียนไทย ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 ราย พบ ติดเชื้อโควิด 196 ราย บางส่วนถูกส่งตัวไปรักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่ พร้อมระบุ หลังจากนี้จะตรวจเชิงรุก ในวันที่ 14 พ.ค. จะตรวจแรงงานต่างด้าว 500 ราย และ วันที่ 15 พ.ค. ตรวจคนไทยอีก 300 ราย

โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ สำนักงานเขตหลักสี่ ได้สั่งปิดพื้นที่นี้แล้ว ห้ามเข้า-ออก โดยทางบริษัทยืนยันว่า ด้านในเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกกฎหมายทั้งหมด

นายสิระ กล่าวว่า ได้ประสานงานกับทางสำนักงานเขตหลักสี่ โดยได้รับแจ้งว่า จะปิดพื้นที่นี้จำนวน 7 วัน และตนเองได้ติดต่อประสานไปยัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แล้ว ซึ่งนายสุชาติ จะอำนวยความสะดวกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ส่วนประชาชนโดยรอบพื้นที่ ที่มีความกังวลหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ สามารถเดินทางไปรับการตรวจได้ฟรีทันที โดยมีการเตรียมรถรับส่งไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเดินทางไปที่ดินแดง

“พื้นที่นี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงและเป็นคลัสเตอร์ใหม่ การสร้าง รพ.สนาม คือ ปลายทางของปัญหา แต่การแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างเช่นนี้เป็นต้นตอของปัญหา ถ้าเรายังทำงานล่าช้า เชื้อจะยิ่งแพร่ไปเป็นจำนวนมาก ผมจึงต้องประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำงานเชิงรุก สกัดไม่ให้เชื้อกระจายตัวไปมากกว่านี้” นายสิระ กล่าว

ส่วนที่ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางเสาธง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคทีมปฏิบัติการ เข้าตรวจหาผู้ติดโควิด-19 กลุ่มใหม่ ที่โรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมเทพารักษ์ ย่าน ต.บางเสาธง

จากข้อมูลเจ้าหน้าที่ระบุว่า โรงงานแห่งนี้มีพนักงานไทย และแรงงานข้ามชาติ 342 ราย ผลการตรวจเชิงรุก แยกเป็นแรงงานไทย 164 ราย ติดเชื้อ 18 ราย แรงงานข้ามชาติ 196 ราย ติดเชื้อ 111 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ จำนวน 142 ราย จึงมีคำสั่งปิดโรงงาน ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 2564 แต่เพื่อความปลอดภัยโรงงานขอขยายเวลาไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. 2564

ส่วนการสอบสวนโรค ทราบว่า ก่อนตรวจพบคลัสเตอร์ระลอกใหม่นี้ มีพนักงานระดับบังคับบัญชาไปเยี่ยมญาติที่ชุมชนคลองเตย และเมื่อกลับเข้าทำงานมีการเรียกประชุมพนักงาน 12 ราย ต่อมาพนักงานคนนี้ทราบว่า ญาติที่ไปพบติดโควิด-19 จึงไปตรวจหาเชื้อ ผลยืนยันติดเชื้อเช่นกัน โรงงานจึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพื้นที่เข้าตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด เริ่มจาก 12 ราย ที่เข้าประชุม ซึ่งผลยืนยันติดเชื้อทุกคน และถูกส่งตัวไปรักษาก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ ต้องประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติเฉพาะทาง มูลนิลร่วมกตัญญู นำรถพยาบาล รถบรรทุก 6 ล้อ รถโดยสาร 2 แถว มารับพนักงานที่ยืนยันติดเชื้อไปส่งโรงพยาบาล ตามสิทธิ์ประกันสังคม และโรงพยาบาลสนาม ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงอีกประมาณ 200 ราย ซึ่งกระจายตัวอยู่ในพื้นที่และเขตรอยต่อ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามเข้าสู่กระบวนการสาธารณสุขอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า