Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สธ.ยืนยัน ‘หมอพร้อม’ ไม่ได้ล่ม เผยยอดจองวันแรกทะลุ 2 แสนราย เผยฉีด 16 ล้านโด๊ส 16 ล้านคนภายในเวลา 54 วัน

วันที่ 1 พ.ค. 2564 นพ.พงศธร พอกเพิ่มดี ที่ปรึกษาระดับกระทรวงนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ยืนยันว่า แอปพลิเคชั่นหมอพร้อมยังทำงานได้ปกติ ระบบไม่ล่ม แต่มีประชาชนเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมากเท่านั้น ล่าสุดยังใช้งานได้ตามปกติ

นพ.พงศธร กล่าวว่า จากข้อมูล ณ เวลา 14.30 น. มีประชาชนจองรับวัคซีนแล้วจำนวน 199,194 ราย โดยผ่านไลน์ 157,066 ราย มีการโหลดแอพพลิเคชั่น ‘หมอพร้อม’ จำนวน 42,123 ราย  การจะลงทะเบียนได้หรือไม่ได้มีองค์ประกอบ 3 อย่างสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง 7 โรค 1.เมื่อลงทะเบียนแล้วเราจะนำข้อมูลของท่านมาใส่ไว้ก่อน เพื่อให้เห็นว่าคนเหล่านี้เป็นกลุ่มเป้าหมาย  2.การจองคิวสำเร็จไม่สำเร็จอยู่ที่รายชื่อในระบบ และ3.โรงพยาบาลนั้นเปิดรับหรือไม่ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในกรุงเทพฯ มีประมาณ 24 โรงพยาบาลที่รับ จาก 160 โรงพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ประสานไปกับทางกรุงเทพฯ ให้ช่วยประสานเปิดเพิ่มได้หรือไม่ โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมาเปิดรับแล้ว 134 โรงพยาบาลที่สามารถจองได้ โดยในกรุงเทพฯ สมบูรณ์แล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ เช่นโรงพยาบาลรามาธิบดี ขณะนี้เปิดรับ 200 คนต่อวัน ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามไม่ได้เปิดให้ฉีดวัคซีน ขอให้ประชาชนไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีประวัติอยู่แล้ว

ทั้งนี้ โรงพยาบาลรัฐของกระทรวงสาธารณสุขได้เปิดทั่วประเทศหมดแล้ว และโรงพยาบาลอำเภอเล็กๆเปิด 360 คนต่อวัน โรงพยาบาลใหญ่เปิด 100 คนต่อวัน เพราะ 1 คนใช้เวลาฉีด 1 นาที เริ่มฉีดเวลา 09.00-15.00 น. โดยฉีด 16 ล้านโด๊ส 16 ล้านคนภายในเวลา 54 วัน

สำหรับการบริหารจัดการฉีดวัคซีนจัดการเป็น 5 กลุ่ม คือ 1.บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข 1.2 ล้านคน 2.บุคลากรอื่นๆ ด่านหน้า 1.8 ล้านคน ซึ่ง 2 กลุ่มนี้จะได้รับวัคซีนครบถ้วนในเดือนพฤษภาคมนี้ ถือเป็นการฉีดในระยะที่ 1 ขณะที่ 3.ผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ได้แก่ 1.โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง 2.โรคหัวใจและหลอดเลือด 3.โรคไตวายเรื้อรัง 4.โรคหลอดเลือดสมอง 5.โรคอ้วน 6.โรคมะเร็ง และ 7.โรคเบาหวาน รวม 4.3 ล้านคน 4.ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป รวม 11.7 ล้านคน จะเริ่มฉีดวันที่ 7 มิ.ย.–31 ก.ค. 2564 ต่อไป และ 5.ประชาชนอายุ 18-59 ปีจำนวน 31 ล้านคน จะเริ่มเปิดจองฉีดวัคซีนวันที่ 1 ก.ค.และเริ่มฉีดวัคซีนเดือน ส.ค.ต่อไป และอาจจะมีข่าวดีสำหรับวัคซีนอีกหลายล้านโด๊ส ที่กำลังทยอยเข้ามาหลังจากนั้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า