Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,635 ราย พร้อมเผยรายชื่อชุมชนใกล้เคียง หลังพบผู้ติดเชื้อจากแคมป์คนงานก่อสร้างบริษัทอิตาเลียนไทย

วันที่ 17 พ.ค. 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9,635 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,773 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 1,820 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุก 953 ราย มาจากการคัดกรองเชิงรุกในเรือนจำ 6,853 ราย และเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 9 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 111,082 ราย หายป่วยสะสม 67,200 ราย อยู่ระหว่างรักษา 43,268 ราย อาการหนัก 1,226 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 400 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 25 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 614 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ยอดผู้ป่วยรายวันยังกระจุกตัวในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย 10 อันดับแรก คือ กทม., สมุทรปราการ, ปทุมธานี, นนทบุรี, ชลบุรี, สงขลา, เพชรบุรี, นครปฐม และพระนครศรีอยุธยา

รองโฆษก ศบค. เผยว่าจากการสำรวจสถานการณ์การระบาดที่เป็นกลุ่มคลัสเตอร์ในกทม. พบ 28 กลุ่ม แบ่งเป็น 19 เขตหลัก ได้แก่ ดินแดง, วัฒนา, คลองเตย, หลักสี่, ลาดพร้าว, ราชเทวี, พระนคร, ดุสิต, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, สวนหลวง, ปทุมวัน, สาทร, สัมพันธวงศ์, จตุจักร, สีลม, ประเวศ วังทองหลาง, รามคำแหง, บางกอกน้อย และห้วยขวาง โดยคลัสเตอร์ที่พบการติดเชื้อสูงสุดได้แก่ แคมป์ก่อสร้าง เขตหลักสี่, แฟลตดินแดง เขตดินแดง, ตลาดห้วยขวาง เขตดินแดง, คลองถมเซ็นเตอร์ และวงเวียน 22 ก.ค. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และแคมป์คนงานก่อสร้าง เขตวัฒนา

ทั้งนี้โฆษก ศบค. ยังได้เตือนประชาชนเพื่อเฝ้าระวัง หลังพบผู้ติดเชื้อสูงจากการตรวจเชิงรุกในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ) มีลักษณะแคมป์ที่พักเป็นอาคาร 2 ชั้น จำนวน 19 หลัง มีคนอาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่น และใช้พื้นที่บางส่วนร่วมกัน เช่น ห้องส้วม ห้องอาบน้ำ การระบายอากาศไม่ดี และมีร้านค้าอยู่ในบริเวณแคมป์ 1 ร้าน

โดย 6 ชุมชนใกล้ควรเฝ้าระวังได้แก่ 1. ชุมชนแฟลตตำรวจอิสระ(214 คน) 2. ชุมชนอยู่แล้วรวย(560 คน) 3. ชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลางฯ(3,300 คน) 4. ชุมชนกองบัญชาการศึกษาฯ(750 คน) 5. ชุมชนคนรักถิ่น(490 คน) 6. ชุมชนเปรมสุขสันต์(804 คน)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า