Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ อารมณ์ดีชื่นชมศักยภาพศิษย์น้องวัดนวลนรดิศ ย้ำให้รักษาเกียรติยศความภาคภูมิใจ พัฒนาต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นเป็นทรัพยากรที่ดีของประเทศ ร่วมกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

วันที่ 18 ม.ค. 2565 พล.อ.อ.สมชัย พละพงศ์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดนวลนรดิศ พร้อมด้วยว่าที่ร้อยโทขจรศักดิ์ เจริญฤทธิ์วัฒนา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนวลนรดิศ นำคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียน โรงเรียนวัดนวลนรดิศ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ และเนื่องในโอกาสโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ครบรอบ 131 ปี แห่งความภาคภูมิใจ รวมทั้งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีได้เคยศึกษาที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ โดยพล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี พูดคุยทักทายอย่างเป็นกันเอง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบกับทุกคนอีกครั้ง ซึ่งโรงเรียนวัดนวลนรดิศเป็นโรงเรียนที่นายกรัฐมนตรีได้เคยเรียนหนังสือเป็นรุ่นที่ 77 โดยในนามของนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และรุ่นพี่คนหนึ่งขอแสดงความยินดีด้วยใจจริงในศักยภาพของทุกคนในด้านต่าง ๆ ซึ่งมีความสามารถที่หลากหลาย น่าชื่นชมทั้งด้านการเรียน กีฬา การแข่งขัน การสวดมนต์ ทำนองสรพัญญะ หรือความสามารถเรื่องโดรน เป็นต้น ทั้งนี้ เกียรติยศที่ทุกคนได้มา ขอให้รักษาไว้เพราะไม่ได้มาโดยง่าย แต่ต้องใช้ความตั้งใจและความพยายามในการปฏิบัติ ฝึกฝนอย่างมากจึงได้มาในสิ่งเหล่านี้ พร้อมกับขอให้ทุกคนพัฒนาต่อยอดในสิ่งที่ทำอยู่ให้ดียิ่งขึ้นให้มากที่สุด เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า และขอให้นักเรียนทุกคนรักษาสุขภาพ ออกกำลังกายเพื่อจะได้มีร่างกายแข็งแรง ตลอดจนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอชื่นชมคณะผู้บริหารโรงเรียนวัดนวลนรดิศทุกคนที่ทำหน้าที่อย่างอย่างเข้มแข็ง ในการสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาโรงเรียนวัดนวลนรดิศและนักเรียนโรงเรียนวัดนวลนรดิศ จนเกิดผลสำเร็จและความภาคภูมิใจดังกล่าว

“ขอให้ทุกคนรักษาความดีและความตั้งใจในการช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ตนเอง ตลอดจนครอบครัว และเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ดีของประเทศเพื่อสำเร็จการศึกษาออกมาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป พร้อมทั้งให้ทุกคนประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังทุกประการ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันเด็กแห่งชาติ และวันครู โดยขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้กับคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนวัดนวลนรดิศทุกคน ขอให้ประสบความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในชีวิตในสิ่งที่หวังและตั้งใจไว้ทุกประการ และขอให้ทุกคนโชคดี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับคณะนักเรียนที่เข้าพบครั้งนี้ เป็นผู้ที่ได้ทำความดีมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมและผู้อื่น รวมทั้งมีความสามารถในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม และดนตรี ทักษะฝีมือวิชาชีพ กีฬาและนันทนาการ ด้านศีลธรรม คุณธรรมและจริยธรรม เช่น ผู้ที่ได้รับรางวัลรับรางวัลชนะเลิศ พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และได้รับรางวัล Best Wind, Best Percussion, Best Music, Best Color Guard, Best Visual, Best General Effect ในการประกวดวงโยธวาทิตโลก Thailand World Marching band Championship (TWMC) ในประเภท Show band (Student Class) ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือภาคพื้นยุโรป ผู้ที่ได้คะแนน O-NET เต็ม 100 คะแนนวิชาคณิตศาสตร์ ผู้ที่ได้รับรางวัลระดับเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 กิจกรรมการแข่งขันโดรน อากาศยานปีกหมุน 4 ใบพัด (Quad Rotor) ระดับชั้น ม.4 – 6 การแข่งขันมหกรรมวิชาการระดับชาติ เป็นต้น

  • ถก ครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 

เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์โดยมีรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกระทรวงที่รับผิดชอบ ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการ Work from home ยกเว้นในส่วนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ที่วิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก เนื่องจากอยู่ระหว่างการกักตัว ภายหลังเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่เข้ารับการกักตัวเช่นเดียวกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนานกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอลเฟอเรนซ์จากมูลนิธิป่ารอยต่อ โดยมีรายงานข่าวจากคนใกล้ชิด เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร แสดงความรู้สึกไม่สบายใจ กรณีลูกพรรค พปชร.แสดงความเห็นส่วนตัว โดยการโพสต์ในโซเชียลไม่เหมาะสม หรือการแสดงความคิดเห็นอื่นๆทำให้พรรคเสียหายชื่อเสียง ทั้งนี้ ได้ตักเตือนลูกพรรคคนดังกล่าวและสั่งให้ลบโพสต์ออกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ระบุว่าหากเจอกับนายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมจะแสดงความยินดี ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั้งสองเขต ที่ จ.สงขลา และ จ.ชุมพร เพราะถือว่า การแข่งขันในสนามได้ตั้งจบไปแล้ว จากนี้ไปก็พร้อมร่วมมือเดินหน้าทำงาน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลไทย

สำหรับวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจวันนี้ คาดว่า ที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง การรายงานสถานการณ์เตียง ปริมาณยา และขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วย นอกจากนี้ยังอาจมีการรายงานการฉีดวัคซีนโดยเฉพาะการบูธเตอร์เข็ม 3 ในกลุ่ม 608 และเข็ม 4 ในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้ประเด็นสำคัญที่ถือได้ว่าเป็นประเด็นใหญ่และโจทย์สำคัญของรัฐบาล คือการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าพุ่งสูง อย่างเนื้อหมู ไข่ไก่ ซึ่งในช่วงปลายเดือนนี้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งปกติแล้วราคาสินค้าโดยเฉพาะของเส้นไหว้จะดีดตัวสูงขึ้น จึงต้องจับตาการออกนโยบายออกแก้ไขสถานการณ์ของรัฐบาล

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า