Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แจง กรณี อ.สังขละบุรี ได้วัคซีน 1 ขวด หรือ 10 โดส เป็นเรื่องจริง เพราะมีผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม เพียง 10 คนเท่านั้น

วันที่ 9 มิ.ย. 2564 จากกรณี อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง พร้อมกับพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ เพียง 1 ขวด หรือ 10 โดส จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เป็นผลมาจากการที่จังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนมาไม่เพียงพอหรือไม่

ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า การที่ อ.สังขละบุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพียง 1 ขวด หรือ 10 โดส เป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีการลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนผ่านทางระบบหมอพร้อม เพียง 10 รายเท่านั้น การจัดสรรวัคซีนจึงจัดไปตามจำนวนที่มีผู้ลงทะเบียนยื่นขอฉีดวัคซีน ไม่ได้เกี่ยวกับการได้รับจัดสรรวัคซีนไม่เพียงพอแต่อย่างใด สำหรับวัคซีนล็อตที่ จ.กาญจนบุรี ได้รับจำนวน 7,500 โดส และกระจายไปทั่วทั้งจังหวัด ใน 13 อำเภอ และให้ประชาชนมาฉีดตามที่ลงนัดในแอปพลิเคชันหมอพร้อม

ส่วนวัคซีนจะมีเพียงพอต่อการลงทะเบียนของประชาชนหรือไม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี คาดว่า ทางรัฐบาลจะทยอยส่งมาให้เรื่อยๆ แต่ไม่แน่ใจว่าจะทันตามกำหนด หรือความต้องการหรือไม่ ซึ่งตนเองได้ให้ประชาชนทุกคนลงทะเบียนฉีดวัคซีน และจัดลำดับไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น วัคซีนมาเท่าไรก็จะฉีดไปเท่านั้น จนกว่าจะหมด รวมทั้ง ทราบว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถจัดซื้อวัคซีนได้แล้ว ซึ่งจะต้องมาพิจารณากันว่าจะเสริมอย่างไรให้เหมาะสม และเร็วกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ขณะที่ นพ.กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี กล่าวว่า สาเหตุที่ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีผู้ยื่นลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนเพียง 10 ราย น่าจะเป็นผลมาจากการที่ประชาชนในพื้นที่ มีความพร้อมและความรู้เกี่ยวกับการลงทะเบียนผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ค่อนข้างน้อย ทำให้ยอดลงทะเบียนผ่านทางระบบหมอพร้อม มีเพียง 10 ราย ซึ่งทั้ง 10 ราย ได้รับวัคซีนเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนยื่นขอฉีดวัคซีนกับทาง อสม. มีผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค ลงทะเบียนแล้วกว่า 1,700 คน ส่วนประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 2,000 คน ซึ่งทางสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จะดำเนินการให้ อสม. ในพื้นที่ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านทาง อสม. อย่างต่อเนื่องต่อไป คาดว่า จะมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 8,000 คน ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้แน่นอน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า