Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กกต. ร่วมกับ สพร. และตัวแทนสื่อมวลชนกว่า 30 สำนัก เปิดระบบรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ ให้ประชาชนติดตามผ่านสื่อได้ตั้งแต่คะแนนทชุดแรกที่เริ่มนับจนรู้ผล  และอีกช่องทางผ่านแอปพลิเคชั่น Rapid Report 

วันที่ 14 มี.ค.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)(DGA) นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) ตัวแทนสื่อมวลชน 30 สำนัก และ ดร.ธนา ทุมนานนท์ ผู้ออกแบบระบบรายงานผลของสื่อมวลชน ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือในการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อย่างไม่เป็นทางการ ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ เพื่อให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นายสุภาพ คลี่ขจาย กล่าวว่า เดิมสื่อจะแยกกันรายงานผลเลือกตั้ง ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนผลไม่ตรงกัน จึงเกิดเป็นความร่วมมือกันขึ้น

ด้าน ดร.ธนา กล่าวว่า ได้ออกแบบระบบรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ของสื่อมวลชนเแยกออกจากระบบกลางของ กกต. เพื่อไม่ให้กระทบกับระบบที่มีการใช้ร่วมกันหลายหน่วยงาน และออกแบบให้มีการจำกัดการเข้าถึงข้อมูลเพื่อความปลอดภัย

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า นอกจากติดตามผ่านสื่อต่างๆ แล้ว สำหรับประชาชนทั่วไป กกต.รายงานผลผ่านแอปพลิเคชั่น Rapid Report

โดยแสดงผลการเลือกตั้ง แยกเป็นรายเขตเลือกตั้ง รายจังหวัดและรายภาค โดยแสดงผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแบบ Real Time แต่จะแสดงไม่เกินร้อยละ 95 ของจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งการออกเสียงลงคะแนนนับตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. คาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนได้ภายใน 3 ชั่วโมง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า