Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เลขาธิการ กกต. เผย กกต.เตรียมสรุปรายชื่อ ส.ว.ระดับจังหวัดทั่วประเทศวันจันทร์นี้ ขณะที่การคัดเลือก ส.ว.กทม.ได้แล้ว 74 รายชื่อ เตือนเลือก ส.ว. ระดับประเทศไปสายถูกตัดสิทธิ

วันที่ 22 ธ.ค.2561 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เปิดเผยหลังการคัดเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดว่า วันนี้ในการคัดเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดทั่วประเทศจะทำให้ได้ผู้สมัคร ส.ว. เข้าสู่ระดับประเทศ จำนวน 2,778 คน แบ่งเป็นผู้สมัครด้วยตนเอง 2,323 คน และองค์กรแนะนำ 455 คน

และวันที่ 24 ธ.ค.นี้ กกต.จะสรุปรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างนี้หากมีเบาะแสข้อมูลการทุจริตเลือก ส.ว. แจ้งมาที่สายด่วน กกต. 1444 อีกทั้งขอฝากไปยังผู้ได้รับการคัดเลือกสู่ระดับประเทศให้เตรียมตัว วางแผนการเดินทางให้ดี เนื่องจากวันเลือกระดับประเทศเป็นวันทำงานปกติการจราจรคับคั่ง สถานที่นั้นจัดที่อิมแพค เมืองทองธานี ที่ผ่านมามีปัญหาผู้สมัครมารายงานตัวไม่ทันจนต้องถูกตัดสิทธิ จึงขอให้มารายงานตัวก่อนเวลา

ทั้งนี้ ในส่วนของ กกต. ได้เตรียมความพร้อมและซักซ้อมขั้นตอนการลงคะแนนเลือก ส.ว.ระดับประเทศ และจัดให้มีพื้นที่จอดรถให้เพียงพอโดยมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเส้นทางเพื่อป้องกันปัญหาหลงทางเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการลงคะแนนเลือก ส.ว.ในส่วนของกรุงเทพมหานคร มีปัญหามารายงานตัวไม่ทันจำนวน 4 คน เป็นผลทำให้ถูกตัดสิทธิ และมีปัญหาบัตรเสียจากการเขียนเลขไทยซึ่งผิดไปจากระเบียบ กกต.ที่กำหนดให้ ใช้เลขอารบิก อีกทั้งการลงคะแนนยังพบว่ามีการลงคะแนนเท่ากันใน 12 กลุ่ม จึงต้องตัดสินด้วยวิธีจับสลาก

ผลสรุปได้ผู้สมัคร ส.ว.กรุงเทพฯ ไปสู่ระดับประเทศ 74 คน แบ่งเป็นสมัครด้วยตนเอง 39 คน และองค์กรเสนอชื่อ 35 คน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า