Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) กล่าวขอบคุณเพื่อนๆ นศ.ที่รวมเงินซื้อรองเท้าใหม่ให้เพื่อน หลังเห็นรองเท้าคู่เก่ามีสภาพที่ขาดจนใส่ไม่ได้ ด้าน นศ.ที่ได้รับความช่วยเหลือซาบซึ้งใจ บอกจะไม่เอาป้ายรองเท้าออก จะเก็บไว้ตลอดชีวิต แม้วันหน้าจะไม่ได้ใส่แล้วก็ตาม

หลังจากเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 61 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Thewan Prasoetla” ได้โพสต์รูปภาพและเรื่องราวสุดประทับใจของนักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยโพสต์รูปรองเท้าคู่หนึ่งของเพื่อนในห้อง ที่ขาดจนสภาพไม่สามารถใส่ได้ แต่เพื่อนๆ ได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปซื้อรองเท้าให้เพื่อนหนุ่มคนดังกล่าว

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “พวกกูเห็นมึงใส่ขาดๆ แบบนี้มาตั้งเเต่ ปวส.1 แล้วนะเพื่อน วันนี้พวกกูทั้งหมดตั้งใจรวมตังค์ไปซื้อรองเท้ามาให้มึง ถึงมันจะไม่แพงมาก แต่พวกกูตั้งใจให้มึงนะเพื่อน พวกกูเห็นมึงดีใจที่ได้มัน พวกกูก็พอใจละ SE 2/2 เค้ารักกัน รู้ๆ อยู่ ไม่พูดเยอะเจ็บคอ”

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชมมิตรภาพของความเป็นเพื่อน

ล่าสุดวันนี้ (19 มิ.ย. 61) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเสาธงของวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) นอกจากจะมีการเคารพธงชาติแล้ว ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ได้เชิญกลุ่มเพื่อนนักศึกษาทั้งหมดของ นายภูธเนศ เรืองสมบัติ อายุ 19 ปี หรือ น้องกัปตัน นักศึกษาชั้น ปวส.ปีที่ 2 ที่ได้รวมเงินจำนวน 580 บาท ซื้อรองเท้าให้น้องกัปตัน โดยเชิญให้ขึ้นเวที เพื่อกล่าวคำขอบคุณ โดยนักศึกษาทั้งหมดปรบมือให้ดังกระหึ่ม

นายเทวัญ ประเสริฐหล้า

นายเทวัญ ประเสริฐหล้า อายุ 20 ปี นักศึกษา ปวส.2 แผนกช่างไฟฟ้า ตัวแทนกลุ่ม ได้กล่าวว่า เห็นเพื่อนใส่รองเท้าตั้งแต่ต้นปีการศึกษา ถึงแม้ครอบครัวทางบ้านของน้องกัปตันไม่ได้ยากจนอะไรมากนัก แต่น้องกัปตันเป็นคนเก็บหอมรอมริบ จะไม่ค่อยใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ตนเห็นเป็นน้องที่ดี ตั้งใจเรียน จึงได้ปรึกษาอาจารย์แล้วรวมเงินซื้อให้ดังกล่าว โดยร่วมกันรวมเงินทั้งหมด 46 คน

นายภูธเนศ เรืองสมบัติ (ขวามือ)

นายภูธเนศ เรืองสมบัติ อายุ 19 ปี หรือ น้องกัปตัน เผยว่า ดีใจมากที่เพื่อนๆ เอาใจใส่เราดีขนาดนี้ ตนจะไม่เอาป้ายรองเท้าออก จะเก็บเอาไว้ตลอดชีวิต ถึงแม้วันหน้าจะไม่ได้ใส่แล้ว

ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) กล่าวว่า ปลาบปลื้มใจ ดีใจแทนเด็กนักเรียนและคณาจารย์ทุกคนที่สอนมา โดยเฉพาะ อาจารย์กิตติศักดิ์ ที่เป็นรองหัวหน้าแผนกและเป็นที่ปรึกษา ที่ใส่ใจนักเรียน โดยเพื่อนๆ เห็นเพื่อนใส่รองเท้าขาดก็ยังมีน้ำใจรวมเงินซื้อมาให้ ขอบคุณชาวโซเชียลที่เผยแผ่ให้สังคมได้รับรู้ว่า นักเรียนอาชีวะ ได้ทำกิจกรรมที่ดี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า