Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ที่ จ.ศรีสะเกษ ลักลอบตัดพะยูงแดงขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้นค่ากว่า 3 ล้านบาทที่อดีตสำนักสงฆ์หลวงปู่เณรคำ

วันนี้ (วันที่ 6 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอดีตสำนักสงฆ์ขันติบารมี สาขาซำปิกา ของอดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ตั้งอยู่ในป่าทางด้านทางทิศตะวันออกเฉียงใต้บ้านห้วยจันทร์ (ป่าซำปิกา) ม.4 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายคมป์ สังวงษ์ นายอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีการแอบลักลอบตัดไม้พะยูงแดงขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น จึงได้มอบหมายให้ น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอำเภอ รักษาการ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง และ นายเทพพิทักษ์ เหมือนสวรรค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 ไปสนธิกำลังร่วมกับ จนท.ตร.สภ.ขุนหาญ  จนท.ทหาร ชุด ร้อย ร.1611  จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ศก.1 จนท.ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23  จนท.ตชด.224 ไปทำการตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณสำนักสงฆ์แห่งนี้ได้ร้างมานานประมาณ 3 ปีแล้ว เนื่องจากว่า พระสงฆ์ที่มีอยู่ 1 รูปได้ถูกชาวบ้านขอให้ไปอยู่ที่อื่นเพราะสงสัยว่ายุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด จากการตรวจสอบภายในบริเวณสำนักสงฆ์พบต้นพะยูงแดง ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ต้นถูกโค่นล้มอยู่และมีการตัดทอนเป็นท่อน ๆ เอาไว้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่บริเวณหน้าผาใกล้กับกุฏิพระ พบไม้พะยูงแดงขนาดใหญ่ 1 ต้นถูกโค่นล้มอยู่และมีการตัดทอนไว้ความยาวท่อนละประมาณ 2 เมตรรวมจำนวนทั้งสิ้น 20 ท่อน ใกล้กันพบเลื่อยและล้อรถเข็นจำนวนหนึ่งซึ่งไม้พะยูงแดงทั้งหมด หากถูกส่งไปขายยังต่างประเทศจะมีราคาประมาณ 3 ล้านบาท

น.ส.อมร นามบุตร ปลัดอำเภอ รักษาการ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.ขุนหาญ กล่าวว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุนั้น สายรายงานว่า มีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งจำนวนประมาณ 10 คนกำลังเลื่อยไม้พะยูงอยู่ และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุคนร้ายได้ไหวตัว สามารถหลบหนีเข้าไปในป่าหลุดรอดไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยขนย้ายไม้พะยูงแดงทั้งหมดนำไปเก็บไว้หน่วยป้องกันรักษาที่ ศก. 1 อ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายตามกฏหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า