Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

โฆษก กอ.รมน. ชี้แจงเหตุทำร้ายพระสงฆ์ ใน จ.นราธิวาส แม่ทัพภาคที่ 4 ขอทุกฝ่ายอดทนอดกลั้นไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ เฝ้าระวัง “ผู้นำศาสนาอิสลาม” อาจตกเป็นเหยื่อสถานการณ์ วอนอย่าตกหลุมพรางสร้างความเกลียดชัง

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เปิดเผยว่า จากกรณีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงความบุกยิงพระภายในวัดรัตนานุภาพ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสเป็นเหตุเจ้าอาวาสและพระลูกวัดมรณภาพ 2 รูปและบาดเจ็บ 2 รูปนำส่งรพ.สุไหงโก-ลกปัจจุบันอาการพ้นขีดอันตรายและกำหนดพิธีรดน้ำศพพระที่มรณภาพในวันนี้ 19 ม.ค. 62 เวลา 15.00 ณ วัดรัตนานุภาพ (วัดโคกโก)

จากพฤติกรรมของคนร้ายสร้างความเศร้าสลดให้กับพุทธศาสนิกชนไม่เว้นแม้แต่มุสลิมที่ยอมรับไม่ได้กับพฤติกรรมอันโหดร้ายทารุณเยี่ยงสัตว์ป่าที่สามารถกระทำได้แม้พระภิกษุที่กำลังปฏิบัติธรรมและไม่มีหลักคำสอนใดๆในอัรกุรอานที่สอนให้กระทำเช่นนี้ซึ่งเป็นเหมือนพฤติกรรมของพวกนอกศาสนา

แม่ทัพภาคที่ 4 ในนาม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และพี่น้องประชาชนทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่ทุกคนจำเป็นต้องร่วมกันคลี่คลายเพื่อก้าวข้ามความสูญเสียไปด้วยกัน

ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ใครเป็นคนก่อให้เกิดความเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนทุกเชื้อชาติ ศาสนาด้วยอุดมการณ์ที่เป็นเพียงคำกล่าวอ้างหลอกลวงประชาชนจึงขอให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกองค์กรศาสนาในพื้นที่ได้ร่วมกันประกาศจุดยืนและแสดงออกถึงพลังบริสุทธิ์ในการต่อต้านพฤติกรรมอันสุดโต่งในทุกกรณี

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้ขอร้องให้ทุกฝ่ายได้ใช้ความอดทนอดกลั้นโดยไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ เพราะจะตกหลุมพรางและจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการแก้ปัญหายิ่งขึ้น โดยได้สั่งการให้ตอบโต้โดยใช้มาตรการทางกฏหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแอให้มากขึ้น รวมทั้งขอให้เฝ้าระวังผู้นำศาสนาอิสลามที่อาจตกเป็นเหยื่อของสถานการณ์แล้วบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังเช่นหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘แต่งชุดคล้ายทหารพราน’ ยิงถล่มวัดในนราธิวาส พระมรณภาพ 2 เจ็บ 2

นายกฯ สั่งไล่ล่าคนร้ายมาลงโทษให้ได้ ประณามยิงพระนราธิวาสอุกอาจ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า