Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุคนร้ายกดระเบิด จยย.บอมบ์ ถนนสายโคกโพธิ์-ยะลา ห่างสภ.นาประดู่ 400 เมตร ส่งผลตำรวจเจ็บ 4 นายและชาวบ้านอีก 1 ราย

วันที่ 12 เม.ย.2562 ร.ต.อ.สมภพ บุญจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายโคกโพธิ์-ยะลา บริเวณหน้าโรงไม้ยางพาราบ้านเกาะตา ม.3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ ห่าง สภ.นาประดู่ ประมาณ 400 เมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก. และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ข้างทาง แรงระเบิดทำให้รถได้รับความเสียหาย ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ของตำรวจล้มอยู่บนถนน 1 คัน นอกจากนี้พบซากรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายซุกระเบิด และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 4 นาย และชาวบ้าน 1 ราย ทั้งหมดถูกลำเลียงส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ 1. จ.ส.ต.จตุพล อัครวิบูลย์ อายุ 41 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนจะนำส่ง รพ.ปัตตานี 2.ร.ต.ท.ชาตรี แก้วกาญจน์ อายุ 51 ปี 3.ด.ต. มนูญ แก้วกับทอง อายุ 56 ปี และ ด.ต.อภิวัฒน์ บุญแก้วเพชร อายุ 34 ปี ทั้ง 3 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้มีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวนขา ทราบชื่อ นางลีเมาะ โตะเตะ อายุ 65 ปี

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.ชาตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดได้นำกำลัง 6 นาย โดยใช้รถกระบะคันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่อยู่ในรถ จำนวน 4 นาย และส่วนอีก 2 นายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับตามหลัง หลังจากที่ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการปิดล้อมตรวจค้นร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ และเมื่อเสร็จภารกิจทั้ง 6 นายจึงเดินทางกลับโรงพัก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวนนำรถจักรยานยนต์ซุกระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 10 กก.มาจอดทิ้งไว้ริมถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ขับมาถึงคนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันทีจนเกิดเสียงดังสนั่นเป็นเหตุให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่เสียหลักตกข้างทาง เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ภายในรถเมื่อตั้งสติจึงได้หนีออกจากรถพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันคนร้ายถล่มยิงซ้ำ เมื่อสถานการณ์สงบจึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นายนอนอยู่ภายในรถ

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งการให้หน่วยกำลังร่วมกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นออกติดตามไล่ล่าคนร้ายทันที เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นแกนนำระเบิดระดับปฏิบัติการณ์และเป็นมือระเบิดในพื้นที่ เนื่องจากรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์และขยายผลเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า