Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ครอบครัวน้องเมย หอบหลักฐานเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน 2 ประเด็น คือ การชันสูตรศพว่า มีผู้ทำให้เสียชีวิตหรือไม่ และน้องเมยขึ้นกองแพทย์ในวันที่ 23 ส.ค. เกิดจากเหตุใด 

หลังกองทัพไทยแถลงผลการสอบสวนค้นหาข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ “น้องเมย” นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ครอบครัว ต่อผลการตรวจสอบว่า “น้องเมย” เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว

วันนี้ (19 ธ.ค. 60) เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่และพี่สาวของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาและอวัยวะภายในได้หายไป เดินหน้าต่อสู้คดีอาญา

โดยเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก โดยมีคณะกรรมการพิเศษ นำโดย พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เป็นประธานนำแนวทางการสอบสวน

ด้าน น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาว ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการเข้าแจ้งความใดๆ โดยระบุว่า ขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัวกับพนักงานสอบสวน  ยืนยันว่ายังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

สำหรับวันนี้ ทางครอบครัวมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน 2 ประเด็น คือ การชันสูตรศพ ที่จะนำผลการชันสูตร รพ.พระมงกุฏเกล้า และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมมาประกอบ ซึ่งจะต้องเชิญแพทย์ผู้ชำนาญการมาให้ข้อมูลสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยว่า มีผู้ทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ถ้าพบว่าใช่ จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ประเด็นที่ 2 คือ ญาติร้องขอให้สอบสวนสาเหตุ “น้องเมย” ขึ้นกองแพทย์ในวันที่ 23 สิงหาคม เกิดจากเหตุใด มีเหตุทางอาญาหรือไม่

ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้ว 10 ปาก และญาติได้นำหลักฐานจากพยานและเอกสารมาประกอบเพิ่ม ซึ่งเป็นเอกสารหลักฐานใหม่

ทั้งนี้ ขั้นตอนพนักงานสอบจะเร่งสอบปากคำให้ทันกรอบเวลาตามกฎหมายกำหนด ส่วนความประสงค์ของครอบครัว ยังไม่ต้องการให้องค์กรใดเข้ามาแทรกแซงการทำงาน ขอให้เจ้าพนักงานปฏิบัติงานเต็มที่ก่อน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า