Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ครูสาวเข้าใจว่าเด็กเปิดรถลงมาแล้ว แต่ที่แท้เด็กยังอยู่ในรถ ช็อก ! เลิกเรียนมาเปิดรถพบเด็กเสียชีวิต เพ้อรักเหมือนลูก ด้านตำรวจแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อนุญาตให้ประกัน ญาติรีบพาไป รพ.จิตเวช

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กับตันน้อย เด็กชุมแพ” ได้โพสต์ภาพและบรรยายเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดว่า “ลืมเด็กไว้ในรถ เด็กเสียชีวิต น้องแยม ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง” โดยหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย และหลายคนได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้นำรถยนต์ส่วนตัวขับไปรับเด็กในตอนเช้า เนื่องจากรถรับ – ส่งนักเรียนเสีย

โดยน้องแยม วัย 5 ขวบ ได้นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ นั่งด้านหลังรถ จนเมื่อถึงโรงเรียน ครูรีบลงจากรถไปนำเด็กคนอื่นๆ ที่นั่งอยู่ด้านท้ายลงจากรถเพื่อไปเข้าเรียน กระทั่งเวลา 16.30 น. ถึงจะเพิ่งนึกได้ว่าลืมน้องแยมไว้ในรถ เมื่อไปดูก็พบว่าน้องแยมเสียชีวิตแล้ว

สภาพศพของน้องแยมมีรอยเล็บขีดข่วนบริเวณคอและหน้าอก เหมือนดิ้นทุรนทุรายเพราะขาดอากาศหายใจ และพยายามใช้หัวโขกประตูรถ รวมทั้งอาเจียนและถ่ายอุจจาระ จนในโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ครั้งนี้อย่างหนัก โดยกล่าวโทษว่าเป็นความบกพร่องและความผิดครูนั้น

ชี้จุดเกิดเหตุ

ล่าสุดวันนี้ (19 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.พิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้นำรถกระบะ ทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวไปรับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ในการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทองจอดเสียมาได้ 2 – 3 วันแล้ว ภายหลังจากที่รับนักเรียนทั้ง 6 คนขึ้นมา ได้ให้เด็กนักเรียนนั่งอยู่กระบะท้าย มีแม่บ้านคอยดูแล แต่เนื่องจาก น.ส.พิจิตรา ไม่รู้เส้นทางเข้า – ออกภายในหมู่บ้าน จึงได้ให้น้องแยมที่นั่งอยู่กระบะท้ายมานั่งข้างหน้าด้วย เพื่อให้ช่วยบอกเส้นทาง เนื่องจาก น.ส.พิจิตรา เป็นคนนอกพื้นที่ จึงไม่ชินทาง

จากนั้นเมื่อมาถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเวลาประมาณ 07.30 น. น.ส.พิจิตรา ได้จอดรถบริเวณถนนหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแล้วลงจากรถไปพานักเรียนอีก 5 คน ลงจากกระบะท้ายรถ โดยคิดว่าน้องแยมได้เปิดประตูรถลงไปด้วยแล้ว จากนั้นจึงล็อกประตูรถยนต์ โดยไม่ทันได้ตรวจดูว่าน้องแยมได้ลงจากรถแล้วหรือไม่ และตลอดทั้งวัน น.ส.พิจิตรา ก็ไม่ได้กลับมาดูรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแดด และไม่มีใครสังเกตหรือเอะใจว่าน้องแยมหายไปไหน

จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน น.ส.พิจิตรา พร้อมเด็กนักเรียนที่รับมาด้วยในตอนเช้า ได้มาที่รถเพื่อพานักเรียนกลับบ้าน เมื่อเปิดประตูรถยนต์ออกก็พบว่าน้องแยมได้นอนแน่นิ่งอยู่ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยม่วง รีบแจ้งตำรวจและแพทย์ให้มาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากน้องแยมเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นหลังสอบปากคำ ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับ น.ส.พิจิตรา ที่ตอนนี้ยังคงอยู่ในการช็อก เนื่องจากน้องแยมเป็นลูกศิษย์ที่รักเหมือนลูก ที่ผ่านมาก็ดูแลเป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ ต่อมาทางญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว น.ส.พิจิตรา ซึ่งทางตำรวจก็อนุญาต จากนั้นได้พา น.ส.พิจิตรา ไปส่งโรงพยาบาลจิตเวชราชนคริทร์ขอนแก่น เพื่อรักษาตัวต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า