Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.)

กสทช.ส่งหนังสือจี้ดีแทคเร่งแจ้งลูกค้ากว่า 430,000 เลขหมาย ย้ายคลื่นความถี่หรือย้ายค่ายก่อนหมดสัมปทานคลื่น 850 และ 1800 MHz วันที่ 15 ก.ย.นี้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือเร่งรัดไปยัง บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ให้รีบประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในคลื่นความถี่ 850 และ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 กันยายนนี้ ประมาณ 430,000 เลขหมาย ให้โอนย้ายไปใช้บริการกับผู้ให้บริการรายอื่นที่รองรับการให้บริการ หรือเปลี่ยนคลื่นความถี่อื่น เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุดในวันที่สัญญาสัมปทานจะสิ้นสุดลง เพื่อเป็นการคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ และเป็นการเตรียมคลื่นให้ว่างเพื่อรองรับการประมูล

ทั้งนี้ หากไม่มีการโอนย้ายค่าย หรือไม่มีการเปลี่ยนไปใช้คลื่น เมื่อสิ้นสุดสัญญาสัมปทานซิมจะไม่สามารถใช้งานต่อได้ การเร่งประชาสัมพันธ์ก่อนที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานจะทำให้ประชาชนมีเวลาในการตัดสินใจในการเลือกว่าจะใช้บริการกับค่ายใด

ปัจจุบันดีแทคได้ถือครองความถี่ย่าน 2100 MHz จำนวน 2×15 MHz และมีคลื่นใหม่ความถี่ 2300 MHz จำนวน1x60MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวที่กว้างที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถ้าหมดสัมปทานคลื่น 1800 MHz และสิ้นสุดระยะเวลาเยียวยาแล้ว ดีแทคยังมีคลื่นย่านความถี่สูงเพิ่มมากกว่าอีกเดิม 10 MHz จากคลื่นใหม่ 2300 MHz ที่จะนำมาให้บริการสำหรับคลื่นย่านความถี่สูงอย่างพอเพียง 

สำหรับการย้ายค่ายเบอร์เดิม สามารถโอนย้ายได้วันละ 60,000 เลขหมาย ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสิทธิ์การย้ายค่ายด้วยการกด *151* ตามด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก กด # แล้วกดโทรออก จากนั้นจะมีรหัสแสดงตนส่วเป็นเอสเอ็มเอสมาให้ หากไม่ติดเงื่อนไขใดก็สามารถโอนย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ โดยติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของแต่ละค่ายที่ต้องการโอนย้ายเข้าไปใช้บริการ นำรหัสแสดงตนที่ได้ไปยื่นสมัครโอนย้ายที่จุดให้บริการของรายใหม่ได้ภายในวันที่ได้รับรหัส โดยแต่ละค่ายจะใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 2 วันทำการ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า