Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เปิดใจควาญช้าง หลังพลายพานทองก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาสาว วัย 19 จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ยืนยันช้างไม่ได้ตกมัน

ความคืบหน้ากรณี น.ส.นิชานาถ มานุจำ หรือ น้องมุก อายุ 19 ปี นักศึกษา ม.ราชภัฎสุรินทร์ ที่ถูกช้าง “พลายพานทอง” อายุ 20 ปี เกิดคลั่งอาละวาด ใช้งาแทงจนบาดเจ็บ ขณะมาร่วมเดินในขบวนแห่เปิดงานงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือม เรือมกันตรึม ประจำปี 2562 ที่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ช่วงเย็นวานนี้ (7 กพ.)

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังอาณาจักรช้างเมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายวัน เรียงเงิน เจ้าของช้างพลายพานทอง ซึ่งขณะนี้ได้รับบาดเจ็บนิ้วเท้าหัก นอนพักรักษาตัวที่ รพ.เขวาสินรินทร์ จึงได้พบกับลูกชายของนายวัน ซึ่งเป็นควาญช้าง ขึ้นอยู่บนคอควบคุมพลายพานทองในวันเกิดเหตุ แต่เจ้าตัวของดให้สัมภาษณ์ออกสื่อ อ้างให้รอสอบถามผู้เป็นพ่อคนเดียวเท่านั้น

เบื้องต้น ความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นทางเจ้าของช้าง พร้อมดูแลเยียวยาน้องมุก และร้านแม่ค้าลูกชิ้นที่ถูกพังทำลายตามอัตภาพ พร้อมกับพาไปดูพลายพานทอง ที่ถูกผูกล่ามโซ่ไว้ตามปกติบริเวณทุ่งนาข้างบ้าน

จากการสอบถามทราบว่า ช้างไม่ได้ตกมันตามที่เป็นข่าวผ่านสื่อต่างๆ วินาทีที่เกิดเหตุตนอยู่บนคอช้าง เห็นเด็กมารอบแรกมาถ่ายรูปเยอะอยู่ และออกไปสักพัก แล้วกลับเข้ามาใหม่บอกกับตนว่า เพื่อนถ่ายรูปให้ไม่สวยขอมาถ่ายรูปกับช้างใหม่ ขณะเกิดเหตุตนพยายามใช้ตะขอควบคุมช้างสับเข้าที่ศีรษะช้าง เพื่อดึงช้างออก แตมันไม่ยอม สู้เอาดึงขามาจนได้เอางวงยกมาใส่ที่งา ก่อนเอามากระแทกเข้ากับร้านลูกชิ้น เคราะห์ดีที่น้องตกลงพื้นก่อนหลังถูกกระแทก

“ช้างพลายพานทอง ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่เลี้ยงมาไม่เคยทำร้ายคนแบบนี้ ฝากเตือนผ่านสื่อ ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดช้างจนเกินไป ควรอยู่ห่างๆ ในระยะ 1-2 เมตร”

ด้านนายสำลี กิเลน อายุ 45 ปี อดีตควาญช้าง ชาวบ้านท่าลาดหมู่บ้านช้างแห่งที่ 2 ของ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อน ช้างจะหงุดหงิดง่าย โดยเฉพาะช่วงโมโหหิว ตนขอเตือนนักท่องเที่ยวว่า ไม่ควรเข้าไปใกล้ช้างมาก จากข่าวที่ปรากฏเป็นแค่ช้างโมโหหิว ถ้าช้างตกมันจริงๆ น้องก็คงจะไม่รอดชีวิต ช้างเดินมาจากขวบนแห่มาแล้วเหนื่อย ให้สังเกตที่หูช้างเป็นหลัก เวลาช้างตกมัน เขาจะอารมณ์ไม่ค่อยดี หงุดหงิดง่าย เวลาเดินงวงจะไม่อยู่เฉย ถ้าเป็นช้างตัวผู้ จะมีกลิ่นออกสาป ก่อนออกอาการจะตกมัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า