Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นายกรัฐมนตรี ขอเรื่องนาฬิกา พล.อ.ประวิตร ปล่อย ป.ป.ช. ดำเนินการ ยืนยันไม่ปกป้อง ชี้ ม.44 ไม่ใช่ใช้ลงโทษใครก็ได้ ต้องมีหน่วยงานต้นเรื่องเสนอมาก่อน

เรื่องนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ถูกสื่อโซเชียลขุดคุ้ยตามมาว่ามถึง 25 เรือน ยังคงเป็นประเด็นร้อน ที่ทั้ง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องตอบคำถามสื่อมวลชนต่อไป หลังจากภาพแรกที่ได้เห็นการใส่นาฬิการาคาแพง ในวันถ่ายรูปหมู่ ครม.ประยุทธ์ 5 ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค.ปี 2560

วันนี้ (23 ม.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงเรื่องนาฬิกาหรู ของพล.อ.ประวิตร และกระแสเรียกร้องให้ใช้ ม.44 ดำเนินการว่า  ยืนยันไม่ได้ไปปิดป้อง ปิดบังอะไรท่านเลย เป็นเรื่องของกระบวนกาตรวจสอบ ขอให้ไปฟัง ป.ป.ช. (คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) ก่อน

“ถ้าผิดก็คือผิด ท่านก็รับอยู่แล้วว่า ถ้าผิดท่านก็ต้องออกอยู่ดี ก็ไปว่ากันตามกฎหมาย แยกแยะให้ออกว่า อะไรใช้งบประมาณของรัฐ อะไรเรื่องส่วนตัว ท่านก็ต้องไปแก้ไขเรื่องส่วนตัวของท่านในกระบวนการยุติธรรมให้ได้ต่อองค์กรอิสระ” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ที่หลายคนกล่าวอ้างว่ามาจากการทุจริต ก็ต้องรอสอบสวนให้เสร็จก่อน ส่วนที่เรียกร้องให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 (ม.44) กับ พล.อ.ประวิตร นั้น นายกฯ ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาใช้ในเรื่องการลงโทษ ที่ทำเพราะมีหน่วยงานเสนอขึ้นมา เช่น ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต เสนอผลการสอบสวนก็เห็นว่า ควรให้เอาออกก่อนไม่ใช่จะใช้กับใครก็ได้ ตนก็ต้องระวังตัวเองเหมือนกัน ในกรณีก็เช่นกันก็ต้องฟัง ป.ป.ช.เสนอขึ้นมา

“อย่าเอามาพันว่า ทำไมผมไม่ใช้ตรงนี้ แล้วไปใช้ตรงนั้น อีกประการอาจจะลืมไป ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวก็ว่ากันไป มีกฎหมายอยู่แล้ว อย่าเอาสองเรื่องมาปนกัน ถ้าใช้งบประมาณแผ่นดิน แล้วทำให้เกิดความเสียหาย มีหลักฐานชัดเจนก็ว่ากันอีกแบบ แยกแยะกันให้ออก ผมคิดว่า เรื่องนี้ควรยุติได้แล้ว เป็นเรื่องป.ป.ช. หน่วยงานตรวจสอบกระบวนการยุติธรรม ” นายกฯ กล่าวและว่า ส่วนจะต้องชี้แจงกับต่างประเทศหรือไม่ “ชี้แจงกับคนไทยก็แล้วกัน เพราะทุกอย่างมาจากคนไทยที่ขับเคลื่อนออกไป”

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่การกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีสื่อต่างชาตินำเสนอข่าวการตรวจสอบนาฬิกาหรูหลายเรือนว่า “พวกเราเสนอไปเอง” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประวิตร ได้ฟังคำถามดังกล่าว ก็ตอบกลับเพียงประโยคเดียวว่า พวกเราเสนอไปเอง จากนั้นได้จบการให้สัมภาษณ์และเดินขึ้นรถ ออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า