Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก: สำนักงานเทศบาลเมืองตาก Fanpage

งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง จ.ตาก ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 18-22 พ.ย.61 ณ บริเวณริมสายธารลานกระทงสาย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างเดินทางมาร่วมชมกระทงสาย หนึ่งเดียวในโลก ที่เป็นมนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำปิง 

เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง จ.ตาก เริ่มตั้งแต่วันที่ 18-22 พ.ย. 2561 ณ เวทีกลางลำน้ำปิง ที่บริเวณริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งเป็นวันงานวันที่ 2 ของการลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง

บรรยาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีทั้ง อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และนานาชาติ เดินทางมาเที่ยวชมประเพณีหนึ่งเดียวในโลกอย่างเนื่องแน่ จนที่นั่งทางเทศบาลเตรียมไว้ไม่พอให้นั่งต้องใช้เก้าอี้เสริม เพื่อให้เพียงพอกับนักท่องเที่ยว

คืนที่ผ่านมา เป็นการแสดงโชว์ของชุมชน 2 ชุมชนแสดงโชว์ ประกอบด้วยสายที่ 1.ชุมชนเด่นสน  ชุมชนหนองหลวง ชุมชนเขาแก้ว ส่วนสายที่ 2 มี 2ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชน สีดอนแก้ว และชุมชนตากสิน ซึ่งการลอยกระทงสาย ก็ต้องมีการแสดงประกอบการเชียร์ ในขณะที่ทำการลอยกระทงสายอยู่นั้น จะมีกองเชียร์ร่วมร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนานครื้นเครง เป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ที่ทำการลอย ซึ่งการแสดงเหล่านี้มีรูปแบบที่เป็นระบบภายใต้กรอบที่กำหนด คือมีผู้แสดงไม่น้อยกว่า 80 คน แต่งกายแสดงถึงวัฒนธรรมประเพณีไทย เพลงที่นำมาร้องมีเนื้อหาสอดคล้องกับประเพณีไทยหรือวิถีชีวิตของชุมชน ดนตรีที่นำมาบรรเลงต้องใช้เครื่องดนตรีไทยทั้งหมดและจะต้องใช้กะลาเป็นส่วนประกอบของการแสดงอย่างน้อย 1 ชุด ซึ่งการแสดงทั้งหมดใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที

ภาพจาก: สำนักงานเทศบาลเมืองตาก Fanpage

ทั้งนี้ เขื่อนภูมิพลได้ระบายน้ำมาทันเวลาลอยกระทงพอดี ทำให้สายน้ำแม่ปิงมีมากพอทำให้การลอยกระทงสาย เป็นไปด้วยความงดงาม สายกระทงคดโค้งไหลไปตามลำน้ำอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง ของชาวเมืองตาก จะมีให้ชมการลอยคืนละ 2 สาย จนถึงคืนวันที่ 22 พ.ย. 2561

ภาพจาก: สำนักงานเทศบาลเมืองตาก Fanpage

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า