Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- กรณีอุบัติเหตุรถตู้ตีนผีคว่ำไฟลุก นทท.ญี่ปุ่นดับทั้งคัน 5 ศพ ล่าสุด ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบรถตู้ชนท้ายรถสิบล้อ คาดมาจากประมาทแซงไม่พ้น คนขับยังไม่พ้นขีดอันตราย จี้เพิ่มมาตรการดูแลรถ

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเพื่อไปท่องเที่ยวที่ตัวเมือง จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ บนถนนสาย 347 เส้นบางปะหัน-บางปะอิน หมู่ 8 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและไกด์เสียชีวิตทั้งหมดรวม 5 คน คนขับคือนายจรัย อักษรศรี ขณะนี้ยังบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (9 พ.ย. 60) พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน และ รตอ.ศุภสิทธิ์ สุดาเดช พนักงานสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้มีการตรวจสอบร่องรอยของเบรกบนถนน รวมถึงการหาพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณร้านค้าใกล้กับทางแยก และบริเวณฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบร้านค้าบ้านเรือนที่อาจจะมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเบื้องต้น จนท.พบร่องรอยการเบรกของรถ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นของรถตู้คันที่เกิดเหตุหรือไม่ เพราะร่องรอยเห็นไม่ชัดเจน

พ.ต.อ.สง่า เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาตรวจสอบซากรถตู้ที่จอดอยู่ด้านหลัง สภ.บางปะอิน ภายในรถมีความเสียหายส่วนใดรุนแรง ที่พอจะบอกได้ว่าผู้โดยสารน่าจะเสียชีวิตจากการกระแทกหรือไม่ ซึ่งก็ต้องดูเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย และต้องดูว่าแรงกระแทกทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมดหรือไม่ หรือเสียชีวิตเพราะขาดอากาศ หรือถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวชให้ชัดเจน

ส่วนการตรวจสอบในวันนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการหลับในหรือไม่ เนื่องจากคนขับยังอาการสาหัส ไม่สามารถตรวจหาสารแอลกอฮอลล์ได้ แต่ได้ให้แพทย์ตรวจหาสารจากเลือดเป็นที่เรียบร้อย ก็ต้องรอผลเช่นกัน ทั้งนี้ดูจากร่องรอยแล้ว ที่ท้ายรถบรรทุกสิบล้อมีรอยถูกชนถึงล้อหลังด้านขวาอย่างแรง ขณะที่รถตู้ด้านหน้าซ้ายเสียหายมากกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้เห็นแรงของการชนที่คนขับรถตู้อาจจะพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น เนื่องจากรถตู้ขับมาด้วยความเร็ว

อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถตั้งข้อหาคนขับรถตู้และคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ต้องรอผลพิสูจน์อื่นๆ ประกอบ ในเรื่องของความปลอดภัยบนท้องถนน ขณะนี้มีรถบรรทุกสิบล้อจำนวนมากวิ่งนั้น ทาง สภ.บางปะอิน ได้วางมาตรการตั้งจุดตรวจสม่ำเสมอ ซึ่งยังดำเนินการต่อเนื่อง แต่เหตุที่เกิดขึ้นยังไม่ได้สรุปว่าเป็นความผิดของรถบรรทุกหรือไม่

พ.อ.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.บางปะอิน เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยาและกองมาตรฐานกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวกำลังประสานในส่วนของกองทุนหรือประกันต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือครอบครัวให้มากที่สุด

ทั้งนี้เวลาประมาณ 15.00 น. จะไปรับคณะครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่สนามบิน ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดจำนวน 5 ราย มีครอบครัวนาริโมโตะ เดินทางมารับศพนายคาซึโก นาริโมโตะ อายุ 65 ปี และนางฮารุกะ นาริโมโตะ อายุ 30 ปี ส่วนที่เหลืออีกสองรายคือ นายโยชิโอะ โคเมอิมะ อายุ 68 ปี และนางคูมิโกะ โคเมอิมะ อายุ 59 ปี ทางสถานทูตรับดำเนินการ เช่นเดียวกับ น.ส.ปิยทิพย์ เครื่องใต้ ไกด์ชาวไทย ญาติได้ไปให้ปากคำและติดต่อขอรับศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์แล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า