Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ครูที่ถูก นร.ไล่ ถูกย้ายแล้ว ขณะที่โรงเรียนกลับสู่สภาพปกติ ด้านศิษย์เก่ารุดให้กำลังใจครู-นร.ที่โรงเรียน ขณะครูบางส่วนยันไม่ลาออก รอผลสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีนักเรียนกว่า 500 คน ฮือประท้วงไล่ นางจารุวรรณ เผือกเนียร ครูสอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 จังหวัดชุมพร อ้างพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด่าหยาบคาย สร้างความแตกแยก ส่วนผู้อำนวยการและครูอีกจำนวน 22 คน ขอย้ายหนี ขณะที่เจ้าตัวเผยถูกกลั่นแกล้งหลัง ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง ตามที่เป็นข่าวนั้น

ล่าสุดวันนี้ (26 กันยายน 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 มีนักเรียนเรียนตามปกติ โดยส่วนใหญ่แต่งกายในชุดกีฬา หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสสดชื่นกันดี แต่ไม่พบ นางสุจิตรา เจือสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับคำตอบจากครูผู้หญิงคนหนึ่งว่าได้เดินทางไปราชการต่างจังหวัด โดยที่ห้องทำงานชั้น 2 ตึก 4 ปิดประตูเงียบ ส่วนนายกำธร อุมา รองผู้อำนวยการ และครูคนอื่นๆ ก็อยู่สอนกันครบทุกคน

เวลาต่อมาได้มี นายธนาเทพ หรือแวน พรมเดื่อ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 17 ตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร นำคณะเพื่อนๆ ศิษย์เก่าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 รวม 7 คน เดินทางมาพร้อมกับขนม นมกล่อง ไอศกรีม เครื่องดื่ม และช่อดอกกุหลาบ เพื่อมอบให้น้องๆ นักเรียน และคณะครู เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยนายธนาเทพกล่าวต่อหน้านักเรียนรุ่นน้องว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นก็ให้มันผ่านไป แต่ต่อไปควรใช้เหตุผล มาวันนี้เพื่อมาเป็นกำลังใจให้ทุกคนพร้อมกับนำสิ่งของมามอบให้ และพวกพี่ๆ ที่มาวันนี้อยากบอกว่ารักน้องๆ ทุกคน”

นายธนาเทพ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงน้องนักเรียนทุกคนหลังจากที่เห็นข่าวทางโทรทัศน์ หลังจากจบการศึกษาที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 เมื่อปี 2546 สำหรับครูสอนวิชาภาษาอังกฤษที่ตกเป็นข่าวนั้น โดยส่วนตัวเมื่อสมัยตอนที่ตนศึกษาอยู่ที่นี่ก็ปกติดี แต่หลังจากที่ตนเรียนจบออกมาแล้ว ตนไม่ทราบปัญหาภายในเลย จนมารู้อีกทีตอนเป็นข่าว

นายเชิดพงศ์ แก้วเกาะสะบ้า หัวหน้าฝ่ายปกครองและครูสอนวิชาพละ

ส่วน นายเชิดพงศ์ แก้วเกาะสะบ้า หัวหน้าฝ่ายปกครองและครูสอนวิชาพละ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวและมีครูทำเรื่องขอย้ายตัวเองทั้งสิ้น 22 คนนั้น มาวันนี้แม้ครูสอนภาษาอังกฤษคนดังกล่าวจะถูกย้ายออกนอกพื้นที่ โดยไปช่วยราชการที่กระทรวงศึกษาธิการจังหวัดชุมพรเป็นการชั่วคราว ระหว่างการตรวจสอบผลสรุปข้อเท็จจริงออกมาเป็นเช่นไรนั้น ทางคณะครูบางรายก็ยืนยันว่าจะขอย้ายตัวเองอย่างแน่นอน ซึ่งตนพยายามดึงไว้และส่วนหนึ่งขอสู้ต่อ แต่ส่วนตัวเองนั้นได้ปรึกษาทางบ้านเกิดที่จังหวัดสงขลา ขอยืนหยัดที่จะอยู่ต่อและจะขอพัฒนาโรงเรียน หล่อหลอมจิตใจเด็กนักเรียนที่นี่ให้มีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส และในส่วนของร่องรอยกระจกแตกร้าวที่ศูนย์ฝึกอาชีพนั้นไม่น่าจะเกี่ยวโยงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์ปัจจุบัน เพราะเกิดขึ้นมานานเป็นปีแล้ว และไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นกระสุนปืนจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นรอยกระสุนปืนจริงอาจจะยิงมาจากที่อื่นแล้วหัวกระสุนมาตกใส่ก็เป็นได้ เพราะตอนนั้นไม่มีใครได้ยินเสียงปืน ปัจจุบันกระจกแผ่นที่แตกร้าวได้ให้ช่างเปลี่ยนไปนานแล้ว

ประธานนักเรียน

ด้านประธานนักเรียนได้เปิดเผยเช่นกันว่า วันนี้เพื่อนๆ นักเรียนได้เข้าเรียนปกติ รู้สึกดีขึ้นที่ผู้ใหญ่ได้ดำเนินการกับครูคนนั้นไปแล้ว และรู้สึกดีที่พี่ๆ ศิษย์เก่าได้เดินทางมาให้กำลังใจ ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: คืบหน้า ! นักเรียนขับไล่ครูสอนภาษาอังกฤษ รอผลสอบสวน

โรงเรียนอลวน ! ครู 20 คน ขอย้ายตัวเอง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า